21 tác phẩm xuất sắc nhận giải ảnh nghệ thuật ''Tự hào một dải biên cương''

Với 21 tác phẩm xuất sắc được Ban tổ chức lựa chọn từ gần 7000 tác phẩm ảnh dự thi “Tự hào một dải biên cương” đã tìm được những chủ nhân xứng đáng. Mặc dù, đây là lần đầu tiên tổ chức nhưng cuộc thi đã lan tỏa sâu rộng đến với đông đảo mọi người.

Tối 7-12, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức lễ trao giải thưởng cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật với chủ đề "Tự hào một dải biên cương".

21 tác phẩm xuất sắc nhận giải ảnh nghệ thuật ''Tự hào một dải biên cương'' - 1

Tác phẩm "Tự hào Việt Nam" của tác giả Dương Tiến Dũng đoạt giải Nhất.

Dự lễ trao giải có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Võ Văn Thưởng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại trung ương; Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng…cùng nhiều các đại biểu, đại diện cho các cơ quan tổ chức.

Đây là lần đầu tiên tổ chức, nhưng cuộc thi đã thu hút gần 7.000 ảnh dự thi, trong đó có 4.078 ảnh đơn và 399 bộ ảnh, của 745 tác giả từ 63 tỉnh, thành phố tham dự. Các tác phẩm có chất lượng tốt, tính thẩm mỹ cao. Đặc biệt, các tác phẩm đã thể hiện tương đối toàn diện vẻ đẹp quê hương, đất nước, con người Việt Nam ở các vùng biên giới trên đất liền của Tổ quốc; ghi lại sinh động nét độc đáo của đồng bào dân tộc ít người nơi biên cương đất nước; đồng thời phản ánh trung thực cuộc sống, sinh hoạt, học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia của các lực lượng vũ trang, chiến sĩ biên phòng.

21 tác phẩm xuất sắc nhận giải ảnh nghệ thuật ''Tự hào một dải biên cương'' - 2

Bộ ảnh "Chốt kiểm soát bảo vệ biên giới, phòng, chống dịch Covid-19" của tác giả Huỳnh Văn Truyền đoạt giải Nhất.

Phát biểu tại lễ trao giải thưởng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch đánh giá cao việc tổ chức cuộc thi. Qua các tác phẩm thể hiện sự hấp dẫn, hiệu quả trong việc đa dạng hóa phương thức thông tin của công tác tuyên truyền về phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới. Kết quả cuộc thi là minh chứng thể hiện sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân, các nghệ sĩ nhiếp ảnh cả nước đối với chủ quyền biên giới lãnh thổ quốc gia, biên cương Tổ quốc.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị cần nhân rộng, lan tỏa ý nghĩa, giá trị của cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật với chủ đề "Tự hào một dải biên cương" cho các năm tiếp theo, nhằm khích lệ, động viên các nghệ sĩ nhiếp ảnh và tôn vinh các lực lượng đang ngày đêm bảo vệ vững chắc biên cương Tổ quốc.

21 tác phẩm xuất sắc nhận giải ảnh nghệ thuật ''Tự hào một dải biên cương'' - 3

Triển lãm ảnh "Tự hào một dải biên cương" thu hút sự quan tâm của công chúng.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho 21 tác phẩm xuất sắc, gồm 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Trong đó, giải Nhất thuộc về tác phẩm ảnh đơn "Tự hào Việt Nam" (tác giả Dương Tiến Dũng - Bắc Giang) và bộ ảnh "Chốt kiểm soát bảo vệ biên giới, phòng, chống dịch Covid-19" (tác giả Huỳnh Văn Truyền - Đà Nẵng).

Đồng thời, 196 tác phẩm được chọn để triển lãm tại Trung tâm Phát thanh và Truyền hình Quân đội (165 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội) đến hết ngày 9-12, sau đó đưa đến các tỉnh, thành phố trên cả nước để công chúng thưởng lãm.

None

Nguyễn Thủy (TH)

Tin liên quan

Tin mới nhất