Citigroup chuyển khoản nhầm 900 triệu USD vì lỗi của nhân viên

Ngân hàng Citigroup yêu cầu các chủ nợ của hãng mỹ phẩm Revlon hoàn trả 900 triệu USD "chuyển nhầm" vì "sai sót của nhân viên".

Theo báo Wall Street Journal, một số chủ nợ của đại gia mỹ phẩm Revlon tiết lộ họ vô cùng ngạc nhiên khi được trả cả vốn lẫn lãi vào hôm 13/8. Nhóm doanh nghiệp này cho Revlon vay hồi năm 2016.

Ngay sau đó, các quan chức Citi liên hệ với các chủ nợ của Revlon, đòi lại số tiền 900 triệu đã chuyển khoản. Citi khẳng định "chuyển nhầm" số tiền khổng lồ này vì một "sai sót của nhân viên". Revlon cũng khẳng định không ủy nhiệm Citi thanh toán số tiền nợ trên.

Citigroup chuyển khoản nhầm 900 triệu USD vì lỗi của nhân viên - 1 Revlon đang nợ tới gần 3 tỷ USD. Ảnh: Cosmetics News

Tuy nhiên, đến nay Citi mới chỉ đòi lại được chưa đến 50% số tiền 900 triệu USD trên. Một số chủ nợ, bao gồm Brigade, HPS và Symphony, không chịu chuyển tiền lại cho Citi. Các công ty này cho rằng lẽ ra Revlon phải trả nợ từ lâu.

Trong thời gian qua, Revlon lao đao vì doanh số sụt giảm. Đại gia mỹ phẩm không thể cạnh tranh được với đối thủ Estee Lauder và hàng loạt nhà sản xuất nhỏ chuyên tận dụng mạng xã hội để lôi kéo khách hàng. Revlon nợ tới gần 3 tỷ USD và đang tìm cách tái cơ cấu nợ.

Ngày 12/8, ngân hàng UMB thay mặt các chủ nợ đâm đơn kiện Revlon. UMB tố cáo Revlon đã chuyển các tài sản có giá trị tới những nơi ngoài tầm với của nhóm chủ nợ trên. Các chủ nợ cũng cho rằng trên thực tế, Revlon đã vỡ nợ.

Một số chuyên gia dự báo các chủ nợ sẽ khó có thể đòi lại toàn bộ số tiền đã cho Revlon vay. Tính từ đầu năm nay, giá cổ phiếu của Revlon đã sụt giảm tới 61% trên sàn giao dịch New York.

Theo VNFinance

None

Tin liên quan

Tin mới nhất