Cựu Thủ tướng Ukraine Tymoshenko mắc COVID-19, diễn tiến nặng

Cựu Thủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko đang phải chống chọi với cơn sốt sau khi được xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Người phát ngôn của Tymoshenko, Marina Soroka, xác nhận thông tin hôm 23/8. “Thật không may đó là sự thật. Xét nghiệm cho thấy bà Yulia mắc COVID-19. Tình trạng của bà được xác định là nghiêm trọng. Nhiệt độ của bà lên tới 39 độ C”, người phát ngôn cho biết.

Tymoshenko từng giữ chức Thủ tướng Ukraine một thời gian ngắn vào năm 2005 và từng tranh cử tổng thống 3 lần. Bà hiện là lãnh đạo đảng Tổ quốc (Batkivshchyna) đối lập trong quốc hội Ukraine.

Số ca COVID-19 tại Ukraine cũng đang gia tăng trong những tuần gần đây. Các quan chức Ukraine đang cố gắng chiến đấu để ngăn chặn sự gia tăng số ca lây nhiễm. Tổng cộng có 1.987 ca mắc mới và 27 người chết hôm 23/8, trong đó bao gồm 306 ca ở thủ đô Kiev.

Cựu Thủ tướng Ukraine Tymoshenko mắc COVID-19, diễn tiến nặng - 1 Cựu Thủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko đang phải chống chọi với cơn sốt sau khi được xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. (Ảnh: Reuters)

Thị trưởng Vitali Kitschko nói rằng thành phố Kiev “chưa bao giờ” chứng kiến sự gia tăng số ca hàng ngày lớn như vậy. Ông cũng lưu ý rằng một lượng lớn bệnh nhân đang cần được điều trị khẩn cấp.

Hôm thứ Sáu (21/8), Tổng thống Volodymyr Zelensky cảnh báo rằng nếu làn sóng lây nhiễm không sớm giảm bớt, nó có thể áp đảo hệ thống chăm sóc sức khỏe ở nước này. “Chúng ta đã có 2.000 ca mỗi ngày. Điều này rất nguy hiểm. Chúng ta không thể có đủ tất cả các bệnh viện. Vì vậy, thêm bệnh nhân sẽ chỉ khiến hệ thống y tế đóng cửa và nhà nước sẽ không thể làm gì được”, ông nói.

Gần 105.000 người đã mắc bệnh ở Ukraine kể từ khi dịch bắt đầu bùng phát, 2.271 người đã chết.

Theo VTC

None

Tin liên quan

Tin mới nhất

Phiên bản đặc biệt của cuốn sách lịch sử nhân loại bán chạy hàng đầu thế giới

Phiên bản đặc biệt của cuốn sách lịch sử nhân loại bán chạy hàng đầu thế giới

Cuốn sách “Sapiens - lược sử loài người" đã được xuất bản bằng tiếng Do Thái lần đầu vào năm 2011 và sau đó bằng tiếng Anh vào năm 2014. Sau 10 năm xuất bản chính thức bằng tiếng Anh, “Sapiens - lược sử loài người" đã được dịch ra trên 64 ngôn ngữ và được phát hành trên toàn thế giới với hơn 21 triệu bản in, liên tục xuất hiện trong mọi danh mục sách bán chạy trên toàn cầu, đư