Đạo diễn Trần Cảnh Đôn qua đời

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn đã qua đời tối 21/10. Ông là đạo diễn kỳ cựu của mảng truyền hình và điện ảnh Việt Nam.

Sinh năm 1959, đạo diễn Trần Cảnh Đôn là người đứng sau thành công của nhiều bộ phim như “Ngọc trong đá”, “Thạch Sanh - Lý Thông”, “Ngôi sao cô đơn”, “Đoạn cuối Bangkok”… Bên cạnh đó, ông cũng góp phần làm nên tên tuổi của nhiều nghệ sĩ như Việt Trinh, Phương Thảo... Ông còn đạo diễn nhiều video âm nhạc của các ca sĩ nổi tiếng, trong đó có Lam Trường, Đan Trường, Cẩm Ly…

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn qua đời - 1

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn. Nguồn: FBNV

Phim đầu tay của Cảnh Đôn là “Ngọc trong đá”, có sự tham gia của nhiều diễn viên như Việt Trinh, Lý Thu Thảo... Trên trang cá nhân, nữ diễn viên Việt Trinh chia sẻ: “Một năm quá nhiều đau buồn. Em không tin đó là sự thật anh Trần Cảnh Đôn ơi… Tất cả diễn viên phim ‘Ngọc trong đá’ sẽ nhớ về anh với những ký ức đẹp nhất”.

Nhiều nghệ sĩ bày tỏ tiếc thương khi đạo diễn Trần Cảnh Đôn qua đời. Ca sĩ Phương Thanh chia sẻ về “một người anh tuyệt vời” – cố đạo diễn Trần Cảnh Đôn: “Tạm biệt người anh trân quý, trí tuệ và hài hước. Nhớ nhất ngày xưa đi quay phim chọc cho ảnh nóng tính… um phim trường nhưng mà vui lắm”.

Nữ diễn viên Ngọc Lan tri ân Trần Cảnh Đôn là “đạo diễn tài hoa của nền điện ảnh Việt” cùng bức ảnh tươi cười của cố đạo diễn. Ngọc Lan viết trên trang cá nhân: “Vĩnh biệt đạo diễn Trần Cảnh Đôn, một trong những đạo diễn tài hoa của nền điện ảnh Việt. Giữ mãi nụ cười này anh nhé”./.

Nguồn vov.vn

Tin liên quan

Tin mới nhất