Diễn biến mới nhất vụ cha dượng và mẹ đẻ bạo hành bé gái 3 tuổi đến tử vong

Theo dự kiến, vào 8h30 hôm nay (18/11), TAND TP Hà Nội đưa hai bị cáo Nguyễn Minh Tuấn (SN 1989) và Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991, cùng trú tại phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội) để xét xử về tội "Giết người", "Tàng trữ trái phép chất ma túy" theo quy định tại điểm b, n Khoản 1 Điều 123 và Khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự.

Trong lần xét xử này, hai bị cáo đã thay đổi hoàn toàn lời khai:

Tuấn khai, thời điểm ban đầu biết sự việc cháu M. ra đi, anh ta chỉ nghĩ rằng bé mất do bị cảm bởi trước đó Lan Anh có tắm cho con. Đồng thời, bị cáo Tuấn cũng nói sau mỗi lần đánh cháu M. thì mình đều chủ động giảng hòa, dỗ dành, xin lỗi cháu nhưng cáo trạng không nêu chi tiết này. 

Cũng theo lời khai của Tuấn, do phát hiện cháu M. bị bà ngoại bạo hành nên hai vợ chồng mới bàn nhau rồi quyết định đón cháu sang ở cùng. Quá trình nuôi dưỡng, hai vợ chồng làm đồ chơi, dạy con vẽ, hát… rất yêu thương. Được khoảng 2-3 ngày sau, cháu thường ngồi chơi một mình, nếu không được đáp ứng điều gì thì dỗi, tự lao đầu vào tường.

Tuấn khai đánh cháu M. 3 lần nhưng cơ quan điều tra ép bị cáo phải nhận đánh 6 lần... Đồng thời cơ quan điều tra cũng ép phải nhận những vật dụng trong nhà đều sử dụng để đánh cháu Minh. Do sợ nên bị cáo đã nhận hết tội về mình...

Bị cáo Lan Anh cũng phủ nhận việc dùng kim khâu đâm vào tay và đùi con gái. Cô ta nói rằng "vì sợ chồng bị đánh" nên nhận tội. Lan Anh khai mỗi lần đón bé M. từ nhà mẹ ruột con đều nói "bị đánh" nên cô ta nghĩ rằng con bị bà ngoại "bạo hành" vì ngày xưa cũng bị mẹ đánh.

Trong thời gian đón bé Minh M. về ở cùng thì chồng bị cáo là Tuấn có đánh con gái riêng của y 3 lần và có sử dụng ma tuý. Lan Anh và Tuấn đều khai sử dụng ma tuý “để thức khuya làm việc”.

Diễn biến mới nhất vụ cha dượng và mẹ đẻ bạo hành bé gái 3 tuổi đến tử vong - 1

Bà ngoại cháu M. khóc lớn khi nghe lời khai của 2 bị cáo. Ảnh kênh 14

Tại buổi xét xử trước vào ngày 28/10, phiên tòa sơ thẩm được hoãn do bị cáo Lan Anh xin hoãn phiên toà vì vắng mặt luật sư. Luật sư bào chữa cho Nguyễn Minh Tuấn và đại diện VKS cũng có đề nghị này.

Bà ngoại của bé Minh Minh cho hay, quan điểm xuyên suốt của bà khi xét xử vụ án là đề nghị xử nghiêm con gái và con rể với khung hình phạt cao nhất, kể cả tử hình. Bởi hành vi của hai người này là quá dã man và vô nhân tính.

Theo nội dung cáo trạng, Nguyễn Thị Lan Anh từng có một đời chồng và sinh bé gái Nguyễn Ngọc Minh Minh. Đến năm 2018, người phụ nữ này cưới Nguyễn Minh Tuấn và có một con chung. Cả hai sinh sống tại nhà bố mẹ chồng ở phường Lê Đại Hành.

Đến tháng 10/2019, vợ chồng Lan Anh đưa con đến ở tại căn hộ mini thuê ở phường Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội. Tháng 2/2020, hai người này mua ma túy về dùng tại phòng trọ.

Ngày 5/3, Lan Anh gọi điện cho mẹ đẻ để xin đón Minh Minh sang nhà chơi và được đồng ý. Từ 5-8/3, cháu Minh ngoan, nghe lời mẹ đẻ và cha dượng.

Tuy nhiên, từ 9/3, Minh Minh có biểu hiện bướng bỉnh, không nghe lời nên thường xuyên bị Tuấn và Lan Anh phạt bằng cách ngồi trong chậu nhựa.

Khoảng 8h ngày 29/3, Lan Anh nấu ăn sáng cho cả nhà nhưng khi Tuấn hỏi bé Minh Minh thích ăn gì thì cháu lại đòi ăn bánh gạo. Không hài lòng với thái độ con riêng của vợ, Tuấn mang chậu lên gác xép, Tuấn cho mấy cái bánh gạo vào trong chậu rồi bắt phạt bé Minh Minh quỳ trong chậu.

“Tuấn tiếp tục hỏi cháu bé có ăn gì không thì cháu không trả lời và lườm lại. Thấy vậy, Tuấn lấy đoạn cán chổi bằng kim loại vụt 4-5 phát vào mông và thắt lưng bên trái của Minh Minh”, nội dung cáo trạng nêu.

Tiếp đó, Tuấn và vợ còn nhiều lần tát vào đầu, lấy cán chổi vụt vào người cháu bé, dùng kim khâu chọc vào người nạn nhân. Tuấn đánh đập bé Minh Minh tổng cộng 6 lần.

Đến khoảng 8h ngày 30/3, Tuấn và Lan Anh tỉnh dậy thấy bé Minh Minh có biểu hiện thân nhiệt cao, khó thở, người nóng nhưng tay lạnh. Sau đó, hai người này cho bé Minh Minh đi Bệnh viện Đại học Y Hà Nội nhưng bé chết trước khi đến viện.

Theo kết quả giám định tử thi, nguyên nhân chết của cháu Minh Minh do chấn thương sọ não nặng, thương tích tại vùng đầu mặt nạn nhân do tác động của nhiều vật cứng gây nên.

None

Tin liên quan

Tin mới nhất

Một nhà văn đam mê khám phá những đề tài mới lạ

Một nhà văn đam mê khám phá những đề tài mới lạ

Không chỉ là người đầu tiên viết tiểu thuyết về lực lượng Cảnh sát biển, mới đây nhà văn Trần Khánh Toàn lại tiếp tục thành công (giải B của Bộ Công an) với tiểu thuyết đầu tiên viết về lực lượng Cảnh sát Cơ động - một đề tài mới lạ còn ít người khám phá.