Đón Tết Tân Sửu cùng những tác phẩm nghệ thuật phác họa đặc sắc

Nhân dịp Tết Tân Sửu, triển lãm “Tiễn Tí đón Sửu” sẽ mở cửa 23 - 29/1 tại nhà triển lãm 29 Hàng Bài (Hà Nội) do nhóm họa sỹ G39, đứng đầu là họa sỹ Lê Thiết Cương thực hiện.

Đón Tết Tân Sửu, Triển lãm “Tiễn Tí đón Sửu” muốn mang đến thông điệp: Nghệ thuật Việt khởi đi từ làng, từ nghệ thuật làng, con trâu như cái cột của ngôi nhà văn hóa, văn minh Việt. Chính hình tượng con trâu cần cù, chăm chỉ, khỏe mạnh là nguồn cảm hứng cho các nghệ sỹ sáng tác nghệ thuật.

Đón Tết Tân Sửu cùng những tác phẩm nghệ thuật phác họa đặc sắc - 1
Một bức tranh của họa sĩ Lê Thiết Cương. (Nguồn: BTC)

"Đó cũng là một cái cớ đẹp, gợi cảm, gợi hứng cho tâm trạng vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, khi năm hết rồi Tết lại đến. Đây cũng là một lệ riêng của người họa sỹ mà không phải ngành nghệ thuật nào cũng dễ dàng có được", theo Ban Tổ chức.

Triển lãm bao gồm 80 tác phẩm về con trâu của 23 họa sỹ. Bên cạnh những nét vẽ chững chạc, cứng cáp của các họa sỹ dày dặn kinh nghiệm, còn có cả những tác giả nhí hay chính là thế hệ con, cháu của lứa họa sỹ trưởng thành - hứa hẹn mang đến những khắc họa ngộ nghĩnh, hồn nhiên hơn với chủ đề tự do.

Đan xen các chất liệu hiện đại và truyền thống như sơn dầu, sơn acrylic, bột màu với giấy dó, vải màn, gốm Bát Tràng... mẫu số chung mà các nghệ sỹ nhắm tới là đem lại cảm giác lạc quan, tươi mới cho người xem sau năm 2020 nhiều biến cố và trắc trở.

“Tiễn Tí đón Sửu” cũng là nơi trưng bày các tác phẩm kết hợp giữa hình ảnh trâu, gốm Bát Tràng và tranh vải màn - những sở trường của họa sỹ Lê Thiết Cương. Buổi triển lãm còn giới thiệu một số mẫu áo chần bông thêu hình tượng trâu của nhà thiết kế Trịnh Bích Thủy.

Theo TG&VN

Tin liên quan

Tin mới nhất

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - 2024

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - 2024

Tối 17/4, tại Khu Di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND Thành phố Hà Nội cùng các bộ ngành, địa phương tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3-2024 với nhiều hoạt động, sự kiện phong phú, đa dạng.