Giải cup các CLB judo người khiếm thị toàn quốc 2021 chính thức khởi tranh

(Arttimes) - Giải cup các Câu Lạc Bộ (CLB) Judo người khiếm thị Quần vợt Xe lăn, Boccia và Bóng đá khiếm thị toàn quốc năm 2021 chính thức diễn ra từ ngày 17 đến hết ngày 22 – 4 – 2021.

Giải cup các CLB judo người khiếm thị toàn quốc 2021 chính thức khởi tranh - 1 Giải  cup các Câu Lạc Bộ (CLB) Judo người khiếm thị Quần vợt Xe lăn, Boccia và Bóng đá khiếm thị toàn quốc năm 2021.

Giải cup các CLB judo người khiếm thị (Giải cup 4 môn thể thao) nằm trong khuôn khổ hoạt động của thể thao cấp quốc gia dành cho người khuyết tật. Giải đấu với sự  có mặt của 25 CLB, 96 vận động viên tranh tài 29 nội dung thi, 29 bộ huy chương Vàng.

Giải cup các CLB judo người khiếm thị toàn quốc 2021 chính thức khởi tranh - 2

Bộ môn Judo của giải đấu đã thu hút được quan tâm của người hâm mộ.

Lễ khai mạc có sự hiện diện của ông Nguyễn Hồng Minh – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; ông Nguyễn Ngọc Anh – Vụ trưởng Vụ Thể dục thể thao quần chúng, Tổng cục TDTT; ông Nguyễn Nam Nhân - Trưởng phòng Quản lý TDTT, Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM; ông Bùi Khắc Lâm – Chủ tịch Liên đoàn Judo TP.HCM… Giải đấu do Tổng cục Thể dục Thể thao, Hiệp hội Paralympic Việt Nam phối hợp cùng Sở Văn hoá và Thể thao TPHCM, Liên đoàn Judo thành phố tổ chức.

Tham dự cuộc tranh tài lần này có 32 VĐV khiếm thị cấp độ B1, B2, B3 đến từ 4 đơn vị: CLB Tân Phú, CLB Para Sports, CLB thể thao người khuyết tật Thăng Long và CLB thể thao người khuyết tật tại Nhà tập luyện Phú Thọ.

Giải cup các CLB judo người khiếm thị toàn quốc 2021 chính thức khởi tranh - 3

Công ty TNHH đầu tư  kinh doanh thực phẩm quốc tế Đại Hưng NTT cho giải Cup các CLB Quần Vợt Xe Lăn toàn quốc 2021.

Giải đấu ở bộ môn Judo đã thu hút được đông đảo người hâm mộ. Ở các bộ môn khác như: Quần vợt, xe lăn, Boccia sẽ tiếp tục được diễn ra ở 3 địa điểm: Nhà thể thao Phú Thọ và Trung Tâm Huấn luyện thi đấu TDTT TP. Hồ Chí Minh.  Đồng thời, về phía nhà tài trợ, có Công ty TNHH đầu tư  kinh doanh thực phẩm quốc tế Đại Hưng đồng hành cùng giải đấu lần này.

Dù còn gặp nhiều khó khăn về mặt cơ sở vật chất, sân bãi tập luyện cũng như số lượng VĐV nhưng những người phát triển phong trào Judo người khiếm thị cùng với các tổ chức xã hội cố gắng triển khai nhiều hoạt động, giải đấu nhằm giúp các VĐV đặc biệt có cơ hội tập luyện và thi đấu để minh chứng năng lực, giá trị bản thân của mình.

Trong đó, ngoài mục đích tuyền truyền, động viên, khuyến khích người khuyết tật tham gia tập luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, tự tin hòa nhập cộng đồng. Thông qua giải đấu Ban Tổ Chức (BTC) sẽ xem xét tuyển chọn các vận động viên có thành tích tốt, chuẩn bị lực lượng tham dự Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (Asean Paragames) lần thứ 11 tại Việt Nam năm 2021.

None

Hoàng Thu

Tin liên quan

Tin mới nhất