Hải Phòng: Ba cán bộ công an tại huyện Tiên Lãng bị tạm đình chỉ công tác

(Arttimes) - Liên quan đến việc lạm thu lệ phí làm thẻ CCCD gắn chip trên địa bàn xã Tiến Minh, huyện Tiên Lãng, ba cán bộ công an đã bị Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng chỉ đạo tạm đình chỉ công tác.

Hải Phòng: Ba cán bộ công an tại huyện Tiên Lãng bị tạm đình chỉ công tác - 1

Hình ảnh liên quan đến việc thu lệ phí làm CCCD tại xã Tiến Minh, huyện Tiên Lãng được nguời dân ghi lại

Cụ thể, ba cán bộ công an bị tạm đình chỉ công tác là Đội trưởng, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH - Công an huyện Tiên Lãng và Trưởng Công an xã Tiên Minh.

Ba cán bộ này bị tạm đình chỉ để xác minh, làm rõ trách nhiệm liên quan tới phản ánh của người dân xã Tiên Minh về việc thu 100.000 đồng làm thẻ căn cước công dân gắn chip.

Trước đó, sáng 4-4-2021, tại trụ sở UBND xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng, hai vợ chồng ông B.K.H và bà V.T.T đến làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp điện tử do bộ phận cấp CCCD gắn chíp điện tử lưu động Công an huyện Tiên Lãng thực hiện.

Sau khi cấp xong, bà V.T.T có đưa cho một đồng chí Công an xã bán chuyên trách số tiền 200.000 đồng tiền làm CCCD gắn chíp điện tử của 2 vợ chồng bà (trong đó bao gồm cả lệ phí chuyển đổi từ CMND 9 số sang thẻ CCCD gắn chíp điện tử của bà V.T.T; lệ phí cấp lại CCCD của ông B.K.H và tiền dịch vụ chuyển phát nhanh) và không nhận được biên lai.

Thắc mắc về mức phí quá cao với lực lượng công an xã nhưng người dân này lại không nhận được câu trả lời thoả đáng. Sự việc sau đó được người dân này phản ánh tới báo chí cũng như đường dây nóng của Công an thành phố Hải Phòng.

Phát hiện vụ việc thu lệ phí không đúng quy định trên, Công an huyện Tiên Lãng đã yêu cầu Công an xã bán chuyên trách trả lại tiền thừa của ông B.K.H và bà V.T.T và các trường hợp khác tương tự nếu có.

None

Anh Thư

Tin liên quan

Tin mới nhất

Truyện cổ tích: Chàng Trăng

Truyện cổ tích: Chàng Trăng

Bây giờ đêm đêm trên dòng thác Pông-gơ-nhi, mặt trăng sáng vằng vặc như một chiếc đĩa vàng in bóng trên mặt nước...