Huyền thoại bóng đá Maradona qua đời do đâu?

(Arttimes) Tối ngày 25/11/2020, thông tin huyền thoại bóng đá thế giới Maradona tử vong tại nhà riêng - hai tuần sau ca mổ lấy đi những cục máu đông trong não được phát đi trên các trang báo nổi tiếng trên khắp thế giới.

Trang chủ Liên đoàn Bóng đá Argentina sau đó xác nhận: "Thông qua Chủ tịch Claudio Tapia, bày tỏ nỗi buồn đau sâu sắc nhất đối với cái chết của huyền thoại Diego Armando Maradona. Ông luôn ở trong trái tim mỗi chúng ta". Nói về cái chết của Maradona, người phát ngôn viên của danh thủ này đưa ra thông báo huyền thoại của bóng đá Argentina đã qua đời sau một cơn đau tim tại nhà riêng ở Tigre.

Huyền thoại bóng đá Maradona qua đời do đâu? - 1
Huyền thoại bóng đá Maradona qua đời do đâu? Ảnh sưu tầm

Trước khi lâm bệnh, Maradona đang là HLV của CLB Gimnasia de La Plata thuộc giải hàng đầu Argentina. Hôm 30/10, Maradona cảm thấy không khỏe khi đang chỉ đạo một trận đấu của Gimnasia. Ông sau đó phải ra về ngay trước khi hiệp một kết thúc. Maradona ban đầu có biểu hiện trầm cảm, thiếu máu và mất nước, trước khi được kết luận bị tụ máu dưới màng cứng của não.

Bác sĩ Luque, người điều trị cho Maradona tin rằng nguyên nhân xuất phát từ một tai nạn nào đó nhưng huyền thoại sinh năm 1960 không nhớ bị ngã hay va đập ở phần đầu khi nào.

Sau đó, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lấy đi những cục máu đông trong não của Maradona và dự đoán buổi phẫu thuật thành công.

Từ nhiều năm qua, sức khoẻ của Maradona đã bất ổn. Ông cùng lúc mắc nhiều bệnh nghiêm trọng, bao gồm các vấn đề về tim mạch và gan - hệ quả của những năm tháng triền miên sử dụng ma tuý và rượu.

Diego Maradona có tổng cộng 90 lần ra sân cho Argentina và đóng góp 34 bàn thắng. Ông trở thành huyền thoại của "Albiceleste" sau khi đưa đội tuyển nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup 1986.

Ở cấp CLB, Napoli là đội bóng gắn bó với tên tuổi của Maradona. Ông ra sân 259 trận, ghi 115 bàn và có 29 pha kiến tạo. Huyền thoại sinh năm 1960 giúp đội bóng vùng Naples giành 2 Scudetto ở mùa giải 1986/87 và 1989/90.

Sau cái chết của Maradona, đất nước Argentina sẽ tổ chức quốc tang trong ba ngày.

Lê Vũ Anh

Tin liên quan

Tin mới nhất