Khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII tại Huế

Ngày 18/11, tại TP. Huế, Bộ VHTT&DL phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lễ khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII với chủ đề "Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn".

Khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII tại Huế

Đây là sự kiện văn hóa nghệ thuật quốc gia chào mừng Hội nghị Văn hóa toàn quốc được tổ chức vào 24/11 tới.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII có 127 bộ phim được giới thiệu tới khán giả Huế và khán giả cả nước theo hình thức phổ biến trực tiếp ở 4 cụm rạp tại Huế từ ngày 18 đến 20/11 và trên nền tảng số của VTVGo Đài Truyền hình Việt Nam từ ngày 14 đến 20/11. Có 4 bộ phim của điện ảnh Việt Nam đã từng quay tại Huế cũng được đưa vào lịch chiếu phim của cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến để phục vụ khán giả.

Diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, Ban tổ chức chuẩn bị các phương án phòng, chống dịch bệnh với mức độ an toàn cao nhất. Tất cả các đại biểu tham dự liên hoan phải test COVID-19 âm tính và tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Tạ Quang Đông khẳng định, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII là dấu ấn văn hóa nghệ thuật tiêu biểu của năm 2021, góp phần giới thiệu với công chúng cả nước nói chung và khán giả Thừa Thiên Huế nói riêng về nền nghệ thuật điện ảnh Việt Nam tiên tiến, mang đậm bản sắc dân tộc, đã hình thành và phát triển trong gần 70 năm qua và hội nhập với thế giới để trở thành một ngành công nghiệp văn hóa phát triển.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Huế được nhiều nhà sản xuất phim chọn làm bối cảnh cho những bộ phim điện ảnh đạt các giải cao ở liên hoan phim trong nước và quốc tế. Thông qua điện ảnh, Thừa Thiên Huế không chỉ để lại trong lòng người xem sự yêu mến, mà còn tạo được những dấu ấn về các địa danh du lịch nổi tiếng với không gian thơ mộng, lãng mạn, yên bình, hay những nét đẹp trong văn hóa, trang phục, ẩm thực và phong cách sống của con người xứ Huế.

Trong dịp này, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức 2 tour tham quan khép kín theo hình thức bong bóng, đảm bảo an toàn cho đại biểu tham dự; rút kinh nghiệm để phục hồi các hoạt động du lịch đối với khách nội địa và khách quốc tế trong thời gian tới.

Nguồn baochinhphu.vn

Tin liên quan

Tin mới nhất