Lào Cai: Tăng cường nền nếp, duy trì hoạt động dạy học trước và sau Tết

(Arttimes) - Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai vừa có văn bản hướng dẫn CB, GV, NV, HS lịch nghỉ Tết và những nhiệm vụ phải thực hiện trước, trong và sau Tết.

Theo đó, thời gian nghỉ Tết của CB, GV, NV, HS các trường MN, TH, THCS, THPT, Trung tâm GDNN&GDTX, Trung tâm KTTHHNDN&GDTX từ 8 - 20/2/2021, tức từ ngày 27 tháng Chạp năm Canh Tý đến hết ngày 9 tháng Giêng năm Tân Sửu. Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Sở/Phòng GD&ĐT nghỉ từ 10 - 16/2/2021 tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Canh Tý đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Tân Sửu.

Một số nhiệm vụ CB, GV, NV, HS cần tập trung thực hiện trước, trong và sau Tết được nêu rõ:

Thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác với các nguy cơ dịch bệnh; đề cao trách nhiệm người đứng đầu, sẵn sàng ứng phó, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các đơn vị.

Tăng cường kỷ cương nền nếp, duy trì tốt các hoạt động dạy và học; phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, phụ huynh HS thực hiện tốt biện pháp huy động HS ra lớp, nâng cao tỷ lệ chuyên cần và chủ động phòng, chống rét cho HS; đặc biệt là ở khu vực vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tại các thời điểm trước và sau Tết.

Lào Cai: Tăng cường nền nếp, duy trì hoạt động dạy học trước và sau Tết - 1

Ảnh minh họa

Xây dựng kế hoạch, chủ động phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tại địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình chính sách, CB, GV, HS có hoàn cảnh khó khăn đảm bảo mọi nhà đều phấn khởi đón Tết.

Triển khai, tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, mô phỏng Lễ hội, trò chơi dân gian trong trường học dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội xuân Tân Sửu 2021.

Thực hiện nghiêm công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm tại trường học trong dịp Lễ, Tết năm 2021.

Đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Tăng cường công tác tuyên truyền cho CB, GV, NV, HS thực hiện nghiêm các quy định về phòng cháy chữa cháy; thực hiện tốt nếp sống văn minh, đảm bảo mỹ quan công sở, trường học.

Không hút thuốc lá, không đánh bạc, uống rượu bia và chơi các trò chơi nguy hiểm; không truy cập các thông tin độc hại trên Internet; không tham gia tụ tập đông người; không tham gia các hoạt động vi phạm pháp luật...

Bố trí người trực và bảo vệ cơ quan, trường học cả ngày và đêm, đảm bảo tuyệt đối an toàn tài sản của đơn vị. Phát động và tổ chức cho CB, GV, HS trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh ở tại địa phương, cơ quan, đơn vị, trường học nhân dịp đầu xuân...

Theo Giáo dục & Thời đại  None

Tin liên quan

Tin mới nhất