Người dân có thể được chọn biển số xe theo sở thích

(VHNT)- Liên quan đến dự Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đã thông tin về việc đấu giá biển số xe.

Cụ thể, Cục CSGT cho biết, theo Luật Quản lý, sử dụng tài sản công năm 2017 và luật Quản lý, sử dụng tài sản công, kho số của biển số xe do Bộ Công an đang sử dụng để đăng ký xe là tài sản công. Tuy nhiên, Luật Giao thông đường bộ năm 2008 hiện hành quy định cấm mua, bán biển số xe.

Người dân có thể được chọn biển số xe theo sở thích - 1 Người dân có thể được chọn biển số theo sở thích. Ảnh minh họa

Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đã sửa đổi quy định này và chỉ cấm mua, bán trái phép biển số xe; trường hợp mua biển số thông qua đấu giá là hợp pháp. Dự thảo luật còn quy định cấp biển số thông qua đấu giá là một trong các hình thức cấp biển số xe.

Các luật chuyên ngành đã cụ thể hóa việc đấu giá biển số xe, đảm bảo biển số xe cơ giới sau đấu giá đảm bảo đầy đủ các quyền về tài sản gồm quyền sử dụng, quyền chiếm hữu và quyền định đoạt.

Bộ Công an sẽ thực hiện sớm đấu giá biển số xe đảm bảo công khai, minh bạch, tạo điều kiện cho người dân lựa chọn biển số xe cơ giới theo sở thích để đáp ứng tư tưởng trong sinh hoạt và kinh doanh và gắn trách nhiệm người trúng đấu giá sử dụng biển số đó không đúng quy định.

Điều này được cho là phù hợp với nhu cầu thực tế khi mà người dân (và cả các tổ chức, công ty…) luôn muốn xe – một loại tài sản cá nhân mang dấu ấn của riêng mình ở biển số xe; trùng ngày/tháng/năm sinh, mang những con số có ý nghĩa trong cuộc sống riêng… Và việc có được những con số theo ý thích của mình và phải trả thêm một khoản tiền theo quy định là điều hoàn toàn hợp lý.

Vũ Anh None

Tin liên quan

Tin mới nhất

Giá trị đặc sắc của Di sản Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương

Giá trị đặc sắc của Di sản Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương

Gần dân, chăm dân – dân quý, dân thờ là yếu tố tạo nên giá trị đặc sắc của di sản tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương. Trong tâm thức dân gian, sự chăm lo và gắn bó gần gũi với số phận sinh tồn, làm ăn và phát triển của cộng đồng dân chúng từ các thế hệ vua Hùng cùng các bậc tiền nhân thuở xa xưa luôn luôn là “một sự thực lịch sử”, cần được ghi nhớ và tri ân.