Nhiều hoạt động nhân ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

(Arttimes) - Từ ngày 16 – 19/4 sẽ diễn ra “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2021 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) để chào mừng thành công của Đại hội Đảng lần thứ XII, chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, chào mừng “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2021.

Nhiều hoạt động nhân ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam - 1

Ảnh minh họa

Sự kiện có sự tham gia của 17 cộng đồng dân tộc đến từ 15 tỉnh, thành đại diện cho các dân tộc, vùng miền trên cả nước. Bên cạnh đó là các chương trình giới thiệu, trình diễn các loại hình văn hóa phi vật thể của Việt Nam đã được UNESCO ghi danh. Bên cạnh đó, Hội nghị tổng kết 5 năm tổ chức hoạt động hằng ngày của đồng bào dân tộc tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam cũng sẽ diễn ra trong dịp này. Đồng thời, những hình ảnh, nhạc cụ dân tộc, lễ hội, phong tục tập quán đặc sắc của đồng bào các dân tộc được giới thiệu, trình diễn và tái hiện sinh động trong khuôn khổ sự kiện. Sự kiện cũng được kỳ vọng là cơ hội để các địa phương trong cả nước tổ chức những  gian hàng quảng bá các điểm đến và giới thiệu các sản phẩm du lịch bản địa nhằm kích cầu du lịch Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang được kiểm soát tốt.

Đây cũng là dịp để đồng bào các dân tộc gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp mang đậm bản sắc của dân tộc mình. Sự kiện còn góp phần bảo tồn, gìn giữ, tôn vinh và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc.

PV

None

Tin liên quan

Tin mới nhất