Nhiều trẻ mầm non trên địa bàn Kinh Môn (Hải Dương) phải cách ly y tế

Do liên quan đến ổ dịch Covid-19 tại thị xã Kinh Môn, nhiều trẻ mầm non đã được cách ly tập trung ngay tại trường mầm non Bạch Đằng.

Sau khi có ca mắc Covid-19 mới là B.H.V. lớp 4 tuổi và bà N.T.T là bà ngoại của cháu V., lực lượng chức năng thị xã Kinh Môn đã truy vết được 119 trường hợp F1, trong đó có 75 trẻ là bạn học của cháu V., 10 giáo viên mầm non và một số người dân trong khu vực.

Ngay sau đó, những trường hợp này đã được cách ly ngay tại trường Mầm non Bạch Đằng, 75 phụ huynh học sinh cũng vào trong khu cách ly để chăm sóc cho các bé. Thị xã Kinh Môn cũng tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ trường mầm non, huy động 200 giường, lắp thêm bình nóng lạnh, một số đồ dùng sinh hoạt tại khu cách ly và cung cấp bữa ăn hàng ngày.

Nhiều trẻ mầm non trên địa bàn Kinh Môn (Hải Dương) phải cách ly y tế - 1 Điểm cách ly trường Mầm non Bạch Đằng, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

Bà Sái Thị Yến - Bí thư Thị ủy Kinh Môn cho biết: “Lực lượng Ban chỉ đạo của thị xã, cấp ủy, chính quyền, Ban chỉ đạo của địa phương đã vào cuộc tích cực. Ngoài ra, các thầy cô giáo, Ban giám hiệu nhà trường và phụ huynh học sinh cũng cố gắng giúp các con ổn định tâm lý”.

Nhiều trẻ mầm non trên địa bàn Kinh Môn (Hải Dương) phải cách ly y tế - 2 75 phụ huynh học sinh cũng vào trong khu cách ly để chăm sóc cho các cháu.

Tính đến hiện tại, thị xã Kinh Môn đã truy vết được 782 trường hợp F1 và 2.290 trường hợp F2. Tất cả các đối tượng F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly theo quy định

Linh Giang

Tin liên quan

Tin mới nhất