Những bác sĩ cuối cùng rời bệnh viện Đà Nẵng sau hơn 15 ngày không có ca nhiễm mới COVID-19

Ngày 12/9, những cán bộ y tế tình nguyện cuối cùng đã rời Đà Nẵng sau hơn 15 ngày không phát hiện trường hợp nhiễm COVID-19 mới.

Sáng 12/9, lãnh đạo TP Đà Nẵng gặp mặt, cảm ơn các chuyên gia, cán bộ y tế thành phố Hải Phòng, tỉnh Nghệ An, Sở Y tế TP.HCM, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ trước khi các đoàn lên xe rời thành phố.

Đây là 62 nhân viên y tế, bác sỹ (Hải Phòng 33 cán bộ, Nghệ An 16 cán bộ, Sở Y tế TP.HCM 3 cán bộ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ 10 cán bộ) tự nguyện chi viện cho tâm dịch Đà Nẵng vào khoảng đầu tháng 8.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ghi nhận sự đóng góp của các y, bác sỹ đã hỗ trợ thành phố kịp thời để chống lại đợt dịch lớn nhất từ trước đến nay.

Những bác sĩ cuối cùng rời bệnh viện Đà Nẵng sau hơn 15 ngày không có ca nhiễm mới COVID-19 - 1

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tặng hoa, cảm ơn các đoàn y, bác sỹ tình nguyện hỗ trợ Đà Nẵng phòng chống dịch

“Đến thời điểm này có thể khẳng định rằng tình hình dịch bệnh của thành phố cơ bản được kiểm soát. Đây là thành công không chỉ của TP Đà Nẵng mà là của cả nước, đặc biệt là ngành Y tế Việt Nam.

Sự đóng góp to lớn của các anh chị là một trong những động lực để chúng tôi có được thành công ngày hôm nay. Chúng tôi ghi nhận, cảm ơn và biết ơn sự đóng góp của mọi người”, Chủ tịch UBND Đà Nẵng nói.

Bác sỹ Nguyễn Thế Phúc (Sở Y tế TP.HCM) chia sẻ: “Đoàn TP.HCM tiếp nhận nhiệm vụ chi viện chạy thận nhân tạo cho bệnh nhân mắc COVID-19 tại Đà Nẵng.

Khi nhận nhiệm vụ, chúng tôi cảm thấy lo lắng vì dịch bệnh lúc bấy giờ đang diễn biến rất phức tạp nhưng khi nhìn những đồng đội đang chiến đấu hết mình để cứu chữa cho bệnh nhân, vượt qua nỗi lo sợ, chúng tôi đã cùng mọi người chiến đấu. Ngày hôm nay, đoàn rời Đà Nẵng khi dịch bệnh đã dần ổn định và tôi mong sẽ gặp lại Đà Nẵng khi thành phố hoàn toàn khỏe mạnh”.

Còn Bác sỹ Chuyên khoa II Trịnh Xuân Nam, Trưởng khoa Nội A, Lão khoa (Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An), Trưởng đoàn y, bác sỹ tỉnh Nghệ An hỗ trợ Đà Nẵng cho biết, qua thời gian hỗ trợ thành phố khống chế dịch COVID-19, các y, bác sỹ đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm về chuyên môn như quá trình kiểm soát nhiễm khuẩn, hồi sức tích cực, bố trí nhân sự.

“Với sức trẻ và tinh thần nhiệt huyết của các y, bác sỹ tỉnh Nghệ An, chúng tôi luôn hăng hái và sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ trong đợt dịch này. Tại thời điểm này, những người làm ngành Y như chúng tôi rất vui vì đã kiểm soát được dịch bệnh. Chúng tôi ra về nhưng rất quyến luyến nơi đây, một Đà Nẵng đáng sống. Hy vọng chúng tôi sẽ được quay lại vào một ngày gần nhất trong một tâm thế khác”, bác sỹ Nam nói.

Được biết, đây là những chuyên gia, cán bộ y tế cuối cùng rời Đà Nẵng sau hơn một tháng sát cánh cùng địa phương chống dịch COVID-19.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Đà Nẵng, hiện đã là ngày thứ 15 thành phố không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Theo VTC

None

Tin liên quan

Tin mới nhất

Giá trị đặc sắc của Di sản Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương

Giá trị đặc sắc của Di sản Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương

Gần dân, chăm dân – dân quý, dân thờ là yếu tố tạo nên giá trị đặc sắc của di sản tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương. Trong tâm thức dân gian, sự chăm lo và gắn bó gần gũi với số phận sinh tồn, làm ăn và phát triển của cộng đồng dân chúng từ các thế hệ vua Hùng cùng các bậc tiền nhân thuở xa xưa luôn luôn là “một sự thực lịch sử”, cần được ghi nhớ và tri ân.