Những trò lố trên game show Việt

(Arttimes) Một số game show Việt hiện nay đang vấp phải ý kiến trái chiều vì những trò chơi phản cảm, khách mời không phù hợp.

Game show ngày càng phát triển và đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu với nhiều khán giả. Số lượng game show lên sóng truyền hình mỗi năm một tăng lên, nhưng người xem cho rằng chất lượng lại có phần đi xuống.

Những trò lố trên game show Việt - 1

Lan Ngọc - Lâm Vỹ Dạ nhận ý kiến trái chiều khi hôn đồng giới trong 7 nụ cười xuân. Ảnh: Zing

Nội dung nhiều game show được cho là na ná nhau, dàn nghệ sĩ khách mời lặp đi lặp lại, đồng thời những trò đùa trong chương trình cũng dần trở nên quá đà hay gây tranh cãi. Thực trạng tranh cãi trái chiều về nội dung, khách mời khiến khán giả phải đặt câu hỏi về chất lượng của game show Việt.

Điển hình như, trong tập 2 mùa 4 chương trình 7 nụ cười xuân lên sóng ngày 16/11, Ninh Dương Lan Ngọc và Lâm Vỹ Dạ khiến một bộ phận khán giả bất ngờ khi có nụ hôn đồng giới trên sân khấu. Một hành động được cho là phản cảm khi chương trình này lại chiếu trên truyền hình với rất nhiều tầng lớp khán giả theo dõi.

Ngoài ra, việc các nghệ sĩ cố tình chơi khăm nhau trong khi tham gia game show này cũng khiến dư luận nhiều lần dậy sóng. 

Không chỉ 7 nụ cười xuân, một số game show khác khác hiện nay cũng vấp phải ý kiến trái chiều khi cho lên sóng những trò chơi thiếu tính sáng tạo, ít giá trị giáo dục và để nghệ sĩ đùa giỡn quá đà, nói năng không chuẩn mực.....

Sẽ ra sao nếu trẻ em học theo những trò chơi khăm bạn bè của nghệ sĩ, hay bắt chước cách khách mời game show đụng chạm, cưỡng hôn nhau? Đây là vấn đề nghiêm trọng, nhưng vẫn còn bị bỏ ngỏ.

Thiết nghĩ, dù là game show giải trí những cũng cần có một khung văn hóa cơ bản quy định về những hành vi, lời nói, ứng xử,....được làm và không được làm trên sóng truyền hình của những nghệ sĩ tham gia game show để người xem thực sự cảm thấy thoải mái mỗi khi theo dõi mà không phải lấn cấn điều gì. 

Lê Vũ Anh

Nguồn zingnews.vn

Tin liên quan

Tin mới nhất