Dự báo giá vàng ngày 23/9: Tăng mạnh bất chấp tín hiệu tăng lãi suất từ Fed

Giá vàng thế giới vẫn tăng bất chấp lãi suất cao hơn làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

Chốt phiên giao dịch ngày 22/9, công ty VBĐQ Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng ở 65,8 - 66,6 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng giá mua vào và bán ra so với sáng cùng ngày. 

Trong khi đó, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra ở mức 65,8 – 66,55 triệu đồng/lượng. So với đầu giờ sáng, giá mua - bán vàng tại DOJI cùng giảm 50.000 đồng/lượng.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng đạt 1.674,91 USD/ounce, tăng 8,38 USD vào lúc 21h19 ngày 22/9 theo giờ Việt Nam.

Tại cuộc họp, Ủy ban Thị trường mở liên bang (FOMC) - cơ quan hoạch định chính sách của Fed, đã công bố ngân hàng trung ương Mỹ tăng lãi suất quỹ chính thêm 0,75% điểm phần trăm lên phạm vi cao nhất kể từ đầu năm 2008 là từ 3%-3,25% trong nỗ lực giảm lạm phát giá đang có vấn đề.

Cơ quan này cũng phát tín hiệu sẽ tiếp tục tăng lãi suất cho đến khi lãi suất quỹ liên bang chạm mức 4,6% vào năm 2023.

Lãi suất cao hơn làm giảm sức hấp dẫn của vàng, vốn là tài sản không sinh lãi. Giá vàng đã mất gần 20% kể từ vượt mốc 2.000 USD/ounce vào tháng 3. 

Dự báo giá vàng ngày 23/9: Tăng mạnh bất chấp tín hiệu tăng lãi suất từ Fed - 1

Vàng thế giới tăng mạnh

Các chiến lược gia của ANZ đưa nhận định, châu Âu đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng năng lượng nghiêm trọng, đó là một cơn gió ngược đối với EUR và hỗ trợ cho USD. Điều này có thể sẽ dẫn đến việc USD đạt đỉnh vào quý 1 năm 2023. Và hệ lụy có thể làm giá vàng đi xuống.

Trước mắt, vàng trong nước thường biến động theo xu hướng giá vàng thế giới, vì vậy, giá vàng SJC có thể tăng trong phiên giao dịch sáng mai 23/9.

Ngọc Linh

Tin liên quan

Tin mới nhất

Giá trị đặc sắc của Di sản Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương

Giá trị đặc sắc của Di sản Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương

Gần dân, chăm dân – dân quý, dân thờ là yếu tố tạo nên giá trị đặc sắc của di sản tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương. Trong tâm thức dân gian, sự chăm lo và gắn bó gần gũi với số phận sinh tồn, làm ăn và phát triển của cộng đồng dân chúng từ các thế hệ vua Hùng cùng các bậc tiền nhân thuở xa xưa luôn luôn là “một sự thực lịch sử”, cần được ghi nhớ và tri ân.