Hình ảnh chống dịch COVID-19 tại Việt Nam xuất hiện trên màn hình Quảng trường Thời đại (Mỹ)

Các bức ảnh giành giải thưởng trong “Kiên cường Việt Nam” - cuộc thi ảnh về những khoảnh khắc đáng nhớ của đất nước trong đại dịch COVID-19, đã được trình chiếu trên màn hình lớn tại Quảng trường Thời đại ở New York, Mỹ.

Bên cạnh 3 bức ảnh đoạt giải, các bức ảnh khác ghi lại khoảnh khắc đã trở nên quen thuộc trong cuộc chiến chống đại dịch như phun thuốc khử trùng ở phố Hội, rửa tay, sát khuẩn… hay khoảnh khắc ấn tượng khi chuyến bay chở những công dân Việt Nam về nước.

Sau khi được trình chiếu trên Quảng Trường Thời Đại, những hình ảnh trong cuộc thi Kiên Cường Việt Nam được phát trên Bloomberg.

Được biết, cuộc thi Kiên cường Việt Nam do Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam (Vietnam Public Relations Network -VNPR) phát động từ tháng 8/2020.

Các bức ảnh về cuộc chiến chống COVID-19 được chiếu trên Quảng trường Thời đại. (Nguồn: asiainsiders.net)

Mục đích cuộc thi là lan tỏa những hình ảnh ấn tượng về dân tộc Việt Nam kiên cường trong cuộc chiến phòng, chống đại dịch COVID-19. Cuộc thi không chỉ đề cao nghệ thuật nhiếp ảnh, mà quan trọng hơn là sử dụng nhiếp ảnh để kể những câu chuyện về Việt Nam kiên cường một cách sinh động, tràn đầy sự trân trọng và lòng biết ơn. Cuộc thi dành cho tất cả mọi người - dù là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hay nghiệp dư, với 2 hạng mục giải thưởng: Ảnh chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp và Ảnh chụp bằng điện thoại.

Bức ảnh “Ngủ ngon nhé con yêu, có ta ở đây rồi” đạt giải nhất hạng mục chụp ảnh chuyên nghiệp của tác giả Lưu Trọng Đạt.

Giải nhất hạng mục “ảnh chụp chuyên nghiệp” đã thuộc về tác giả Lưu Trọng Đạt với bức ảnh “Ngủ ngon nhé con yêu, có ta ở đây rồi”. Đây là bức ảnh được chụp vào lúc 20.49 phút ngày 19/6/2020 tại điểm đón công dân về từ nước ngoài thực hiện cách ly theo dõi COVID-19 thuộc Trung đoàn 814 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hòa Bình. Phía bên trong điểm đón đoàn công dân Việt Nam từ nước ngoài về cách ly, những em bé chỉ vài tháng tuổi an yên ngủ trên vai mẹ và trong vòng tay ôm của các Bác sĩ, dù ngay xung quanh các em những hiểm nguy từ COVID đang rình rập.

Theo Thời đại

Nguồn thoidai.com.vn

Link nội dung: https://arttimes.vn/nhiep-anh/hinh-anh-chong-dich-covid-19-tai-viet-nam-xuat-hien-tren-man-hinh-quang-truong-thoi-dai-40my41-c3a1250.html