Tìm mặt bằng xây dựng phòng học cho học sinh phải học nhờ nhà dân tại Trà Khương (Quảng Ngãi)

(Arttimes) - Tất cả các học sinh của thôn Trà Khương vui vẻ chuyển sang điểm học chính sau khi xây dựng thêm 5 phòng học. Bên cạnh đó, nhà trường cũng tìm thêm mặt bằng để bổ sung phòng học cho các khối 1 - 2.

Không thể để học sinh nghỉ học kéo dài, Trường Tiểu học Trà Lâm buộc phải mượn sân của anh Hồ Văn Thiên – một hộ dân tái định cư của thôn để làm địa điểm dạy - học. Bảng, bàn ghế HS được thầy cô giáo và lực lượng thanh niên di chuyển từ trường ra nhà dân. Học sinh lớp Một của điểm trường Trà Khương được “ưu tiên” học tại phòng học duy nhất còn an toàn và đã được lớp lại mái sau bão. Các lớp từ lớp 2-5 phải học ở sân nhà của anh Thiên, mỗi buổi học sẽ có 2 lớp học. Sau cơn bão số 9, điểm trường thôn Trà Khương bị bốc toàn bộ mái, xà gồ các phòng học. Phía sau trường, phần đất gần sát dãy phòng học đã bị trôi gần hết. Chỉ còn chưa đầy một mét đất, các phòng học có thể trôi tuột xuống vực bất cứ lúc nào.

Học sinh khối lớp 2 - 5 phải mượn sân nhà anh Hồ Văn Thiên để dạy học tạm thời (Ảnh: GD&TĐ) 

Điểm trường thôn Trà Khương nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cao nên không thể tiến hành sửa chữa được. (Ảnh: Giáo dục & Thời đại)

Trước thực trạng trên, bà Đinh Thị Hương – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Trà Bồng cho biết:

“Trước mắt, các lớp học tại nhà dân vẫn phải duy trì. Phòng GĐ&ĐT và chính quyền địa phương đang xúc tiến tìm mặt bằng tại điểm trường chính để xây thêm 5 phòng học do tập đoàn Vingroup tài trợ kinh phí. Sau khi hoàn thiện, sẽ chuyển toàn bộ HS ở điểm trường thôn Trà Khương về học và ở bán trú tại điểm trường chính. Cũng có một phương án khác đang được cân nhắc là sẽ tìm mặt bằng để xây khoảng 2 phòng học ngay tại thôn Trà Khương”.

Được biết, từ thôn Trà Khương, học sinh muốn ra học ở điểm trường chính phải di chuyển một quãng đường khoảng 5-6km. Theo bà Hương, với học sinh lớp 1-2, ở địa bàn vùng núi cao, khoảng cách như thế là khá xa. “Tuy nhiên, địa điểm của trường học tại thôn Trà Khương hiện tại đang nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cao nên nếu sửa chữa lại để tiếp tục tổ chức dạy – học thì sẽ không đảm bảo an toàn cho HS” – bà Hương nhấn mạnh. 

H.M None

Link nội dung: https://arttimes.vn/tin-tuc/tim-mat-bang-xay-dung-phong-hoc-cho-hoc-sinh-phai-hoc-nho-nha-dan-tai-tra-khuong-40quang-ngai41-c2a1415.html