Cuộc họp Nhà Trắng 'đầy tiếng la hét giận dữ'

Tổng thống Trump có cuộc họp đầy căng thẳng với các trợ lý tại Phòng Bầu dục ngày 18/12, với nội dung được bàn thảo bao gồm khả năng thiết quân luật và lật ngược kết quả bầu cử.

Theo CNN, ngày 18/12, Tổng thống Trump đã triệu tập phiên họp đột xuất, có sự tham gia của luật sư Sidney Powell và cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Michael Flynn.

Hai nguồn tin cho biết cuộc họp này sau đó đầy tiếng la hét giận dữ khi trợ lý tổng thống phản đối những đề nghị thái quá từ bà Powell và ông Flynn.

Đầu tuần này, ông Flynn kêu gọi tổng thống áp dụng thiết quân luật trong nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử. Một nguồn tin cho biết chuyện này được nhắc lại trong cuộc họp ngày 18/12 và không rõ tổng thống có ủng hộ ý tưởng đó hay không. Tuy nhiên, những người còn lại trong phòng họp đã quyết liệt phản đối lời đề nghị trên.

Bên cạnh đó, Cố vấn Nhà Trắng Pat Cipollone và Chánh văn phòng Mark Meadows không đồng ý việc bổ nhiệm bà Powell làm công tố viên đặc biệt để điều tra về gian lận bầu cử.

Bà Powell là người mạnh mẽ ủng hộ ông Trump trong việc cáo buộc cuộc bầu cử bị gian lận. Người phụ nữ này từng là cố vấn chính thức trong chiến dịch tranh cử của tổng thống, nhưng sớm bị loại mà không rõ lý do.

Tổng thống Trump đã có cuộc họp căng thẳng ở Phòng Bầu dục vào ngày 18/12. Ảnh: 

AFP

.

Một ý tưởng khác cũng được thảo luận là sắc lệnh hành pháp để chính phủ Mỹ tịch thu và điều tra các máy bầu cử liên quan đến gian lận.

Theo một nguồn tin, cuộc họp đầy những lời lẽ “xấu xí”. Bà Powell và ông Flynn cáo buộc những người khác bỏ rơi tổng thống trong việc “giành lại” chiến thắng trong cuộc bầu cử.

“Cuộc họp đó rất căng thẳng, mọi người thực sự cãi nhau rất quyết liệt”, một nguồn tin nói với CNN.

Ngay sau cuộc họp, nhân viên chiến dịch của ông Trump nhận được thông báo từ nhóm pháp lý chiến dịch. Thông báo yêu cầu nhân viên không thay đổi, phá hủy hay loại bỏ các tài liệu liên quan đến bà Powell hay Dominion Voting Systems, công ty cung cấp máy bỏ phiếu cho cuộc bầu cử Mỹ.

Thông báo này được đưa ra để đề phòng khả năng Dominion Voting Systems kiện bà Powell. Trước đó, công ty này đã yêu cầu bà Powell rút lại các cáo buộc vô căn cứ liên quan đến máy bầu cử.

Chiến dịch ông Trump đang bị chia rẽ nội bộ với mâu thuẫn lên đến cấp cao nhất giữa Cố vấn chung chiến dịch Matt Morgan, người gửi thông báo trên, và Rudy Giuliani, luật sư riêng của tổng thống.

Mặc dù chiến dịch đã loại bà Powell, ông Trump vẫn kêu gọi các trợ lý đấu tranh cho kết quả bầu cử như cách bà Powell đã làm, nhiều nguồn tin nói với CNN.

Theo Zing

Nguồn zingnews.vn

Link nội dung: https://arttimes.vn/the-gioi/cuoc-hop-nha-trang-39day-tieng-la-het-gian-du39-c14a2245.html