Twitter sẽ giao lại tài khoản tổng thống cho ông Biden?

(Arttimes) Tài khoản @POTUS là tài khoản chính thức của tổng thống Mỹ và tách biệt với tài khoản cá nhân @realDonaldTrump mà Tổng thống Donald Trump đang sử dụng để đăng tweet.

Twitter sẽ tự động bàn giao các tài khoản thuộc Nhà Trắng, bao gồm @POTUS, cho chính quyền mới vào ngày nhậm chức năm sau, bất kể ông Trump có nhận thua trước đó hay không.

Nick Pacilio, người phát ngôn của Twitter nói rằng việc này cũng sẽ áp dụng cho khoảng một chục tài khoản Nhà Trắng, bao gồm tài khoản @FLOTUS (đệ nhất phu nhân Mỹ) và @PressSec (thư ký báo chí Nhà Trắng).

Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris. Ảnh: 

Reuters.

"Twitter đang tích cực chuẩn bị để hỗ trợ quá trình bàn giao các tài khoản Twitter thuộc Nhà Trắng vào ngày 20/1/2021", tức ngày nhậm chức tổng thống, ông Pacilio nói trong một tuyên bố hôm 20/11, theo Politico.

"Như chúng tôi đã làm đối với quá trình chuyển giao tổng thống vào năm 2017, quá trình này đang được thực hiện với sự tham vấn chặt chẽ của Cơ quan Văn thư và Lưu trữ Quốc gia".

Quá trình bàn giao tài khoản sẽ không đòi hỏi sự chia sẻ thông tin giữa chính quyền Trump và chính quyền mới. Toàn bộ tweet hiện có trên các tài khoản này sẽ được lưu trữ và Twitter sẽ giao các tài khoản được đưa về trạng thái ban đầu cho Nhà Trắng của ông Joe Biden vào ngày 20/1.

Ông Biden, cựu phó tổng thống, đã được tuyên bố là tổng thống đắc cử hôm 7/11, nhưng cho đến nay ông Trump vẫn chưa chính thức nhận thua.

Kể từ cuộc bầu cử, Twitter đã dán các nhãn cảnh báo đối với nhiều tweet của ông Trump, khi ông tiếp tục không nhận thua trong cuộc bầu cử, khẳng định đã giành chiến thắng trước đối thủ Joe Biden và rằng cuộc bầu cử đã bị gian lận dù không đưa ra bằng chứng.

Trong khi đó, ông Biden sử dụng Twitter ít hơn nhiều. Ông đăng tải chưa tới 7.000 tweet trên tài khoản có 19 triệu người theo dõi, so với 58.000 lần tweet của ông Trump.

Lê Vũ Anh None

Link nội dung: https://arttimes.vn/the-gioi/twitter-se-giao-lai-tai-khoan-tong-thong-cho-ong-biden-c14a2344.html