Ông Biden: Tổng thống Trump biết mình không thắng

Tổng thống đắc cử Joe Biden ngày 19/11 cáo buộc đương kim Tổng thống Donald Trump làm tổn hại nền dân chủ với những nỗ lực nhằm đảo ngược kết quả bầu cử.

Ông Trump đứng sau "những thông điệp vô cùng gây tổn hại đang được gửi tới phần còn lại của thế giới", ông Biden nói với các phóng viên ở bang nhà Delaware, AFP đưa tin.

Khi được hỏi về cuộc gọi của Tổng thống Trump với các quan chức ở Michigan, ông Biden nói đó là "một sự cố khác khiến ông Trump trở thành một trong những tổng thống vô trách nhiệm nhất trong lịch sử Mỹ".

Ông Trump đã gọi điện cho hai thành viên đảng Cộng hòa của Hội đồng Kiểm phiếu gồm 4 người ở hạt Wayne, Michigan. Hai người này đã quyết định chứng nhận kết quả bầu cử ở đây, nhưng sau đó lại đổi ý sau cuộc gọi của ông Trump. Tổng thống cũng mời nghị sĩ Cộng hòa của bang này đến Nhà Trắng.

Ông Biden nói chuyện với các phóng viên vào ngày 19/11 ở Delaware. Ảnh: 

Reuters

.

Hành động của Tổng thống Trump được tổng thư ký bang Michigan xem là không phù hợp.

"Ông ấy gọi để đảm bảo tôi được an toàn sau khi nghe về những lời đe dọa và hành vi đánh cắp thông tin của tôi", Chủ tịch Hội đồng Kiểm phiếu hạt Wayne, Monica Palmer, nói với Detroit Free Press. Thông tin cá nhân của bà đã được đăng trên mạng xã hội sau khi bà và một thành viên khác của đảng Cộng hòa trong hội đồng từ chối chứng nhận kết quả bầu cử hạt Wayne ngày 18/11.

"Thật khó để hiểu người đàn ông này nghĩ gì", ông Biden nói. "Tôi tự tin rằng ông ấy biết mình đã không thắng cử, sẽ không thể giành chiến thắng và chúng tôi sẽ tuyên thệ vào ngày 20/1/2021".

Tổng thống Trump đã từ chối chấp nhận kết quả bầu cử, mặc dù đối thủ của ông dẫn trước với khoảng cách hơn 6 triệu phiếu phổ thông.

Ông Biden cũng được dự đoán thắng 306 phiếu đại cử tri so với 232 phiếu của ông Trump, lật ngược 5 bang mà Tổng thống Trump giành được 4 năm trước.

Sau khi đưa ra những tuyên bố vô căn cứ về việc gian lận bầu cử, ông Trump dường như đã chuyển chiến lược sang yêu cầu quan chức của các bang mặc kệ ý chí của cử tri.

Theo Zing

Nguồn zingnews.vn

Link nội dung: https://arttimes.vn/the-gioi/ong-biden-tong-thong-trump-biet-minh-khong-thang-c14a2358.html