Bộ sách 'Việt Nam danh tác' có thêm bốn tác phẩm

Bốn tác phẩm của các tác giả Nguyên Hồng, Nhất Linh, Nhất Linh - Khái Hưng và Thạch Lam sẽ được đưa vào bộ sách "Việt Nam danh tác".

Theo thông báo mới nhất của công ty sách Nhã Nam, bộ sách Việt Nam danh tác sẽ có thêm 4 tác phẩm mới trong đầu năm 2021 bao gồm: Những ngày thơ ấu của Nguyên Hồng, Lạnh lùng của Nhất Linh, Gánh hàng hoa của Nhất Linh - Khái Hưng và Sợi tóc của Thạch Lam.

Những ngày thơ ấu là tập hồi ký viết về tuổi thơ đầy khốn khó và khắc nghiệt của nhà văn Nguyên Hồng, nhận được sự yêu mến của nhiều thế hệ độc giả Việt Nam.

Cuốn tiểu thuyết Lạnh lùng được Nhất Linh ra mắt lần đầu năm 1936 kể về cuộc đời của một người phụ nữ sống trong xã hội nặng nề tư tưởng phong kiến.

Gánh hàng hoa tập trung miêu tả cuộc sống của tầng lớp trí thức nghèo tại Hà Nội trong những năm 30 của thế kỷ 20 với một khung cảnh nên thơ bậc nhất trong những làng hoa, trại hoa.

Bốn tác phẩm mới trong bộ sách Việt Nam danh tác. Ảnh: Nhã Nam.

Sợi tóc là tập truyện ngắn có giá trị và nổi tiếng của Thạch Lam, chỉ bao gồm 5 truyện Dưới bóng hoàng lan, Tối ba mươi, Cô hàng xén, Tình xưa  Sợi tóc. Từ khi ra mắt, tập truyện này mới chỉ được in hai lần, do nhà xuất bản Đời Nay, Hà Nội ấn hành năm 1942 và nhà xuất bản Thạch Ngữ phát hành năm 1974.

Việt Nam danh tác tập hợp các tác phẩm kinh điển của văn học Việt Nam giai đoạn nửa đầu thế kỷ 20, được tuyển chọn và in lại dựa trên những ấn bản toàn vẹn nhất, thường là các bản gốc hoặc gần với bản gốc nhất. Bộ sách này nhằm vinh danh, giới thiệu lại với bạn đọc những gì từng một thời tinh túy của văn học Việt Nam.

Được ra mắt lần đầu từ năm 2014, Việt Nam danh tác từng phát hành 44 tác phẩm của 27 nhà văn, nhà thơ được yêu mến từ Nguyễn Tuân, Thạch Lam, Vũ Bằng, Nguyễn Bính, Vũ Trọng Phụng, Nam Cao… cho đến Hồ Dzếnh, Nguyễn Nhược Pháp, Tchya, Bích Khê, Đinh Hùng…

Bộ sách được thiết kế với một format riêng cho cả bìa lẫn ruột, bìa sách được làm mới dựa trên các bìa cũ hoặc tranh minh họa cũ, nhưng mang hơi thở hiện đại để phù hợp với thế hệ độc giả mới.

Nhân dịp ra mắt bốn cuốn sách mới, một triển lãm tranh cũng được mở, nhằm trưng bày tranh bìa của 12 tác phẩm trong bộ Việt Nam danh tác. Triển lãm diễn ra từ ngày 15/1 đến hết ngày 31/1 tại tầng lửng Viện Pháp Việt Nam, số 24 Tràng Tiền, Hà Nội.

Theo Zing

Link nội dung: https://arttimes.vn/van-tho/bo-sach-39viet-nam-danh-tac39-co-them-bon-tac-pham-c55a2376.html