Thua kiện liên tục, ông Trump vẫn tự tin sẽ lật ngược tình thế ở 4 bang

Tổng thống Trump vẫn tự tin về khả năng đảo ngược chiến thắng của đối thủ ở một số bang chiến trường.

Ông Trump viết trên Twitter "Tại sao Joe Biden lại nhanh chóng thành lập nội các khi các nhà điều tra của tôi đã tìm ra hàng trăm nghìn phiếu bầu gian lận đủ để lật ngược thế cờ ở ít nhất bốn bang, quá đủ để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử?".

Bình luận của nhà lãnh đạo Mỹ được đưa ra sau một loạt thất bại về pháp lý của chiến dịch tranh cử của ông. Mới đây nhất, hôm 21/11, một thẩm phán liên bang Mỹ đưa ra phán quyết bác đơn kiện của nhóm Trump về gian lận bầu cử ở Pennsylvania.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục kháng cáo lên Toàn án Tối cao

Luật sư chính của ông Trump trong vụ kiện này - ông Rudy Giulian cho biết sẽ tiếp tục kháng cáo lên Tòa án Tối cao nếu cần.

Tuy nhiên, với một số vụ việc đang chờ tòa giải quyết, các lựa chọn của ông Trump đang bị thu hẹp. Ông dường như đang tính tới kịch bản lâu dài rằng kết quả bầu cử sẽ không được chứng nhận và đảng Cộng hòa ở các bang như Pennsylvania, Michigan, Arizona và Georgia sẽ can thiệp để tuyên bố ông là người chiến thắng.

Tuy nhiên, các nghị sỹ Cộng hòa tại các bang này không tán thành với cách tiếp cận trên, theo Politico.

Hôm 22/11, ông Trump mời các nghị sĩ Đảng Cộng hòa tại Michigan tới Nhà Trắng. Tuy nhiên, sau chuyến thăm này, họ khẳng định không có lý do để thay mặt Trump can thiệp. Michigan sẽ chứng nhận kết quả bỏ phiếu trong ngày hôm nay, 23/11.

Trước đó, bang Georgia sau khi kiểm lại phiếu đã chứng nhận chiến thắng của ông Biden.

Cuối tuần trước, các lãnh đạo Cộng hòa ở Pennsylvania cho biết họ chưa nhận được lời mời gặp Tổng thống tại Nhà Trắng. Tuy nhiên, tháng trước, họ khẳng định sẽ không can thiệp để thay đổi kết quả bầu cử.

Trong khi ông Trump vẫn quyết tâm theo đuổi cuộc chiến pháp lý, Tổng thống đắc cử Biden dự định sẽ công bố nội các vào 24/11 tới.

"Bạn sẽ thấy những người đầu tiên được chọn trong nội các của Tổng thống đắc cử vào ngày 24/11", Ron Klain - người vừa được ông Biden chỉ định làm Chánh văn phòng Nhà Trắng cho hay.

None

Nguyễn Thủy (TH)

Link nội dung: https://arttimes.vn/the-gioi/thua-kien-lien-tuc-ong-trump-van-tu-tin-se-lat-nguoc-tinh-the-o-4-bang-c14a2481.html