Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh giao lưu cùng bạn đọc về 'Kính vạn hoa'

Kỷ niệm 25 năm ra mắt tác phẩm “Kính vạn hoa”, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ có buổi giao lưu, ký tặng bạn đọc tại Hà Nội.

Kính vạn hoa là bộ truyện nhiều tập của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Các nhân vật trong sách như Quý ròm, nhỏ Hạnh, Tiểu Long… trở thành những người bạn của nhiều độc giả thế hệ 8X.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Ảnh: Bá Ngọc.

Kỷ niệm 25 năm ra đời Kính vạn hoa, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ giao lưu về tác phẩm cùng bạn đọc. Chương trình sẽ được thực hiện sáng 5/12 tại NXB Kim Đồng, Hà Nội.

Tại chương trình, tác giả sẽ chia sẻ câu chuyện thú vị về sự ra đời của Kính vạn hoa và hành trình 25 năm tác phẩm chinh phục bạn đọc. Họa sĩ Đỗ Hoàng Tường - người minh họa rất nhiều tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh - cũng tham gia giao lưu cùng độc giả. Chương trình có sự tham gia của nhà văn Lê Phương Liên - biên tập viên của bộ sách - và tiến sĩ Giáo dục học Nguyễn Thụy Anh.

Dịp này, NXB Kim Đồng tái bản bộ sách với diện mạo mới. 45 tập truyện được in theo phiên bản Kính vạn hoa lần đầu ra mắt, nhưng được đựng trong một hộp để bạn đọc dễ lưu giữ.

Kính vạn hoa là bộ truyện nhiều tập, kể những chuyện buồn vui, nghịch ngợm trong giới học trò. Qua đó, những trò chơi thú vị, những bài học cuộc sống sâu sắc, ý nghĩa… được gợi mở. Mỗi tập là một câu chuyện khác nhau xoay quanh ba nhân vật chính là Quý ròm, nhỏ Hạnh và Tiểu Long.

Ở thời điểm ra mắt, Kính vạn hoa đã tạo nên hiện tượng trong làng xuất bản: Bộ truyện của tác giả Việt Nam nhiều tập nhất, tái bản nhanh, có số lượng phát hành nhiều, có nhiều nhân vật nhất (khoảng 200 nhân vật), thư bạn đọc gửi cho tác giả nhiều nhất (trên 10.000 bức thư)…

Bộ sách Kính vạn hoa. Ảnh: NXB Kim Đồng.

Bộ sách ra mắt tập đầu tiên năm 1995, phát hành đều đặn trong suốt 7 năm cho tới khi tạm kết thúc ở tập thứ 45 vào năm 2002.

Khi bộ sách dừng lại ở tập 45, độc giả bày tỏ sự tiếc nuối và hụt hẫng đến mức, NXB Kim Đồng phải in thêm một tập Còn chút gì để nhớ, tập hợp ý kiến, nhận xét, thơ, tranh vẽ của độc giả để “xoa dịu” cơn khát Kính vạn hoa.

Dự định kết thúc ở tập 45 sau nhiều trăn trở, nhưng 5 năm sau, trước sự nồng nhiệt của bạn đọc đối với bộ sách, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tiếp tục viết tiếp 9 tập nữa, trong suốt 3 năm. Tới năm 2009, bộ sách kết thúc ở con số 54 tập.

Trong 25 năm qua, không kể số lần tái bản, chỉ tính riêng số lần “biến hóa” trong hình thức mới với minh họa mới, Kính vạn hoa đã có tới 7 phiên bản khác nhau: Bộ 45 tập (từ 1995-2001), bộ 3 tập (2003), bộ 5 tập (2006), bộ 6 tập (2010), bộ 9 tập (2010), bộ 54 tập (2012), bộ 18 tập (2016).

Theo Zing
None

Link nội dung: https://arttimes.vn/van-tho/nha-van-nguyen-nhat-anh-giao-luu-cung-ban-doc-ve-39kinh-van-hoa39-c55a3475.html