Hà Nội: Giao mật khẩu cửa chính cho gã thợ sơn, cô gái trẻ mất hơn 1 tỷ đồng

Cung cấp mật khẩu cửa chính cho gã thợ sơn để sửa chữa nhà, cô gái trẻ không ngờ sau đó đã bị chính đối tượng này đột nhập, trộm cắp tiền, vàng trị giá hơn 1 tỷ đồng.

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên sơ thẩm xét xử và tuyên phạt Ngô Văn Vũ (SN 1991, trú tại Đại Từ, Thái Nguyên) 7 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Ngô Văn Vũ tại tòa sơ thẩm.

Cáo trạng cũng như diễn biến phiên tòa cho thấy, chị Mây (tên bị hại đã được thay đổi, SN 1997, quê Thái Nguyên) là cháu của Vũ. Khoảng tháng 11/2019, chị Mây nhờ Vũ đến sơn sửa lại căn hộ tại một chung cư cao cấp ở quận Hoàng Mai. Để thuận cho việc sửa chữa căn hộ, chị Mây cho Vũ biết mật khẩu mở cửa chính ra vào căn hộ.

Do có lần được chị Mây nhờ đưa đi mua USD nên Vũ biết người cháu họ có nhiều tiền cất trong két sắt, để trong phòng ngủ của căn hộ.

Sau khi Vũ sơn sửa căn hộ xong, chị Mây chuyển đến ở nhưng vẫn không đổi mật khẩu cửa chính.Ngày 8/2/2020, chị Mây về nhà mẹ đẻ ở Thái Nguyên. Biết căn hộ chung cư đang vắng chủ, bản thân đang lâm cảnh nợ nần nên Vũ nảy sinh ý định đến căn hộ của cháu họ để ăn trộm.

Ngô Văn Vũ thời điểm bị bắt giữ.

Sáng ngày 11/2, Vũ mang theo máy cắt kim loại, mua quần áo mới, khẩu trang, đi taxi từ Thái Nguyên xuống Hà Nội. Đến gần nhà chị Mây, Vũ thuê xe máy Grab đến trước sảnh rồi đeo khẩu trang, đi thang máy lên căn hộ của người cháu họ.

Tại đây, Vũ nhập mật khẩu, mở cửa chính, đột nhập vào nhà khổ chủ, lục lọi tìm tài sản. Vũ dùng máy cắt phá két sắt, lấy đi 40.700 USD, 2 lượng vàng SJC.

Sau đó, Vũ bắt xe taxi về Thái Nguyên, đến nhà bố mẹ đẻ, giấu số tài sản trộm cắp được dưới gầm giường. Trên đường về Thái Nguyên, Vũ cởi áo, giầy, cho vào túi nilon cùng máy cắt, vứt xuống sông phi tang.

Làm như không có chuyện gì xảy ra, cùng ngày 11/2, Vũ đi sang nhà mẹ đẻ chị Mây và cùng chị này trở lại Hà Nội để mừng nhà mới.

Khoảng 19h cùng ngày, chị Mây về đến nhà thì phát hiện tiền và vàng trong két biến mất nên đã báo công an.

Ngày hôm sau, Vũ đến Công an quận Hoàng Mai đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Cơ quan tố tụng xác định, tài sản mà bị cáo chiếm đoạt của chị Mây trị giá hơn 1 tỷ đồng. Sau khi nhận lại được tài sản, nữ bị hại đã đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho Vũ.

Theo dantri.com.vn

None

Link nội dung: https://arttimes.vn/van-tho/ha-noi-giao-mat-khau-cua-chinh-cho-ga-tho-son-co-gai-tre-mat-hon-1-ty-dong-c55a3682.html