Nghệ sĩ cello Hà Miên ra mắt album ''Romance in Ha Noi''

Chiều 6-1, nghệ sĩ cello Hà Miên giới thiệu album âm nhạc đầu tay "Romance in Ha Noi" với những tác phẩm âm nhạc được thực hiện theo phong cách cổ điển giao thoa giữa Đông và Tây.

Nghệ sĩ cello Hà Miên.

Album "Romance in Ha Noi" có 4 bản nhạc do nhạc sĩ người Hà Lan - Ad van Dongen (nghệ danh AvD) sáng tác mới, mang phong cách nhạc phim và cổ điển giao thoa cùng 2 bản nhạc Việt Nam quen thuộc, đó là: "Firegirl", "Love for sale", "Romance in Ha Noi", "Lost", "Bèo dạt mây trôi", "Trở về đất mẹ".

Chia sẻ về album, nghệ sĩ Hà Miên cho biết, cuộc gặp gỡ tình cờ giữa cô và nhạc sĩ AvD đã mang đến cảm hứng để cô thực hiện sản phẩm âm nhạc này. AvD là nhạc sĩ chuyên sáng tác nhạc phim, đã làm việc tại nhiều quốc gia.

Trong một dịp đến Hà Nội thỉnh giảng tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, anh đã gặp và làm việc với nhóm tứ tấu Apaixondo mà Hà Miên là một thành viên. Trong thời gian đó, nhạc sĩ đã giúp Hà Miên tìm ra được phong cách của riêng mình, đó là trình diễn nhạc cổ điển giao thoa (âm nhạc cổ điển pha trộn với nhạc hiện đại).

Album "Romance in Ha Noi" mang phong cách cổ điển giao thoa.

Trong album này, nghệ sĩ cello Hà Miên đưa người nghe tiếp cận với âm nhạc cổ điển theo một cách mới, trong đó có sự kết hợp với nhạc điện tử (New Age), nhạc cụ dân tộc Việt Nam hay đơn giản là sự kết hợp cùng violin với nghệ sĩ Trịnh Minh Hiền.

Album "Romance in Ha Noi" được Hà Miên thực hiện tại Hà Lan, sau khi cô kết thúc khóa học tại Trường Đại học Âm nhạc và nghệ thuật biểu diễn Vienna (Áo).

Nghệ sĩ Hà Miên đến với cello từ năm 8 tuổi. Cô từng tham gia với nhiều dàn nhạc trong khu vực châu Á. Những chuyến lưu diễn ở nước ngoài giúp cô ấp ủ thực hiện album nhạc cổ điển mang tinh thần giao thoa quốc tế để đưa nhạc cổ điển tới gần hơn với giới trẻ.

Theo HNM

Link nội dung: https://arttimes.vn/am-nhac/nghe-si-cello-ha-mien-ra-mat-album-3939romance-in-ha-noi3939-c16a3838.html