Đã tròn một năm từ ngày Go Hara qua đời: Đạo luật mới mang tên cô tại Hàn Quốc được thông qua

(Arttimes) - Tròn một năm từ ngày Go Hara - ca sĩ xinh đẹp, tài năng của Kpop qua đời

Ngày 24/11 năm nay chính là tưởng niệm 1 năm ngày mất của nữ idol quá cố Goo Hara. Ngày này 1 năm trước, không ai có thể cầm lòng khi cô gái bé nhỏ ấy đã chọn cách rời bỏ cuộc đời này, bỏ lại những tổn thương suốt thời thơ ấu, những lời bình luận ác ý và cả nỗi đau từ việc bị bạo hành, quấy rối. Đã 1 năm trôi qua, nhưng dường như nỗi thương nhớ Goo Hara vẫn còn nguyên trong lòng người ở lại. Và năm nay, trong ngày tưởng niệm cố nghệ sĩ, người ở lại đã có những nỗ lực cuối cùng và thành công mỹ mãn.

Tròn một năm kể từ ngày Go Hara qua đời gây chấn động người hâm mộ  Đạo luật mang tên Goo Hara được Hàn Quốc thông qua 

Sau khi qua đời, yên bình vẫn chẳng thể đến với Goo Hara khi anh trai và mẹ cô vướng vào vòng xoáy kiện tụng lẫn nhau. Người mẹ sớm bỏ đi khi Hara từ nhỏ bỗng dưng quay về và muốn được chia 1 nửa gia tài. Anh trai nữ idol đã kiện mẹ ruột ra tòa, đồng thời thúc đẩy đưa "Đạo luật Goo Hara" ra trước Quốc hội, nhằm ngăn quyền thừa kế của những bậc cha mẹ không làm tròn trách nhiệm với con cái.

Cuối cùng nỗ lực của anh trai Goo Hara đã được đền đáp tròn đúng 1 năm sau cái chết của cô em gái bé bỏng. Trong phiên họp ngày 23/11, Ủy ban An toàn Hành chính Quốc hội Hàn Quốc đã quyết định sửa đổi Đạo luật Hưu trí và thừa kế, dựa theo khiếu nại của anh trai Goo Hara và vụ án "người mẹ 32 năm mất tích của lính cứu hỏa".

Anh trai Go Hara luôn nỗ lực thúc đẩy đạo luật mang tên cô 

Theo luật quy định trước đây, hàng thừa kế thứ nhất sẽ là con của người đã khuất, hàng thứ 2 là cha mẹ của họ. Do Goo Hara chưa có con nên tài sản của cô sẽ được chia làm 2 phần cho cha và mẹ thừa kế, bất kể mẹ cô đã bỏ đi khi nữ idol còn nhỏ và không hoàn thành trách nhiệm chăm sóc, nuôi dưỡng cô. Từ giờ, theo luật mới sửa đổi, nếu cha mẹ ruột bỏ rơi con cái và không hoàn thành trách nhiệm sẽ không được nhận tài sản thừa kế.

Dù muộn, nhưng cuối cùng những nỗ lực của anh trai Goo Hara đã được đền đáp. Có lẽ, ở 1 nơi xa nào đó, Goo Hara cũng đã an lòng. Giờ đây sẽ không còn muộn phiền nào chạm tới được cô gái bé nhỏ đó nữa.

Mẹ của Go Hara đã bỏ đi khi chưa làm tròn bổn phận của mình  Netizen vẫn luôn nhớ về Go Hara 

Nhưng với anh trai, bạn bè và người hâm mộ, nỗi thương nhớ vẫn còn nguyên trong lòng họ. Các fan của Goo Hara đã đặt biển tưởng niệm ở ga Gangnam, Seoul với lời nhắn nhủ "Hara à, mình yêu cậu, hãy luôn hạnh phúc nhé". Những món quà và hoa cũng đã được gửi đến nơi đặt tro cốt và di vật của nữ idol tại Seongnam, tỉnh Gyeonggi.

Fan hâm mộ vẫn luôn nhớ về Go Hara  Và luôn gửi tới cô những điều hạnh phúc nhất  H.M None

Link nội dung: https://arttimes.vn/tin-tuc/da-tron-mot-nam-tu-ngay-go-hara-qua-doi-dao-luat-moi-mang-ten-co-tai-han-quoc-duoc-thong-qua-c2a4238.html