Đấu giá sách quý ủng hộ miền Trung

Để cứu trợ những vùng bị thiệt hại nghiêm trọng do lũ lụt tại miền Trung, nhiều cá nhân và đơn vị xuất bản đã tổ chức đấu giá sách quý hiếm.

Bản sách Bố già S100 Art đánh số 58 thuộc sở hữu của họa sĩ Trần Đại Thắng. Vừa qua, sách đã được đấu giá thành công với số tiền lên đến 45 triệu đồng. Một số cá nhân hảo tâm khác cũng góp tiền cùng đợt đấu giá này, đem lại số tiền ủng hộ là 62 triệu đồng.

Theo lời họa sĩ Trần Đại Thắng, số tiền trên sẽ được chuyển đến đồng bào miền Trung với các địa chỉ rõ ràng (sẽ được công bố công khai).

S100 Art của Bố già là ấn bản kỷ niệm 50 năm tác phẩm được xuất bản lần đầu, bìa cứng làm thủ công, phụ bản gồm 12 tranh minh họa của các họa sĩ đương đại Việt Nam.

Với số lượng có hạn (100 cuốn đã bán hết rất nhanh ngay khi phát hành), bản sách còn lại của họa sĩ Trần Đại Thắng được đánh giá là khan hiếm trên thị trường.

Ấn bản sách đặc biệt Thiết lập tịnh độ (bên phải) sẽ được đấu giá để ủng hộ đồng bào miền Trung. Ảnh: Thái Hà Books

Với mong muốn hỗ trợ các tỉnh miền Trung, đặc biệt là Thừa Thiên - Huế, Công ty sách Thái Hà cũng tổ chức buổi đấu giá ấn bản sách gần như độc bản Thiết lập tịnh độ (tác giả thiền sư Thích Nhất Hạnh).

Đây là ấn bản sách thêu tay, khâu gáy, được thực hiện hoàn toàn theo phương pháp thủ công. Công ty sách Thái Hà chỉ thực hiện hai bản đặc biệt: Một bản dâng tặng thiền sư Thích Nhất Hạnh, một bản lưu tại văn phòng công ty (chính là bản sẽ được đấu giá).

Phiên đấu giá sẽ diễn ra vào 10h ngày 19/10 với mức khởi điểm là 2,6 triệu đồng. Số tiền đấu giá sẽ được dùng để ủng hộ miền Trung nhằm khắc phục hậu quả nặng nề do mưa lũ và gửi tới đoàn cứu trợ Hoa Yêu Thương của thầy Thích Từ Hải, đệ tử của Sư Ông Nhất Hạnh ở chùa Từ Hiếu, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Nhiều cá nhân khác cũng mang ấn bản sách cũ quý hiếm của mình ra đấu giá. Việc làm này nhằm quyên góp tiền ủng hộ đồng bào vùng mưa lũ.

Anh Nguyễn Xuân Minh - Giám đốc Kế hoạch, Bản quyền Công ty sách Nhã Nam - tham gia quyên góp bằng cách đấu giá bản sách 1Q84 tập 1 của Haruki Murakami. Đây là một trong 5 ấn bản đặc biệt được in trên giấy conqueror không bán, được đánh số từ A đến E, có đóng ấn son của Nhã Nam và chữ ký của dịch giả.

Anh Nguyễn Xuân Minh cũng là người dịch cuốn 1Q84. Khi dịch sách, anh lấy bút danh Lục Hương.

Cuốn sách được đấu giá thành công với mức tiền 1,3 triệu đồng, được chuyển thẳng vào dự án "Mỗi ngày một quả trứng - One Egg a Day" đang kêu gọi đóng góp, hỗ trợ miền Trung.

Một số cá nhân tổ chức đấu giá sách giúp đỡ miền Trung. Ảnh: Chụp màn hình

Nhà sưu tầm sách Nguyễn Bình Phương cũng đóng góp 3 cuốn sách cổ để đấu giá. Đây đều là những ấn bản có tuổi đời trên dưới 100 năm, một số có chữ ký của chính tác giả. Giá khởi điểm của 3 cuốn sách này là 3 triệu đồng và sẽ kết thúc đấu giá vào 21h ngày 18/10.

Họa sĩ Trần Thế Vĩnh cũng tiến hành bán và đấu giá 18 bức tranh phong cảnh và tĩnh vật, chất liệu sơn dầu trên vải để góp tiền trao tặng cho bà con vùng lũ.

Theo Zing None

Link nội dung: https://arttimes.vn/tin-tuc/dau-gia-sach-quy-ung-ho-mien-trung-c2a4328.html