Trung Quốc: Các diễn viên Côn Khúc thể hiện tình yêu sâu đậm của mình với Hồ Bắc dưới nhiều hình thức khác nhau

(VHNT)- Ngày 13/ 9, các diễn viên Côn Khúc đến từ nhà hát kịch Côn thuộc Đoàn nghệ thuật biểu diễn Giang Tô đã có thể hiện tình yêu sâu đậm của mình với Hồ Bắc tại buổi biểu diễn ở tháp Hoàng Hạc về chủ đề chống dịch trong trích đoạn "Thành phố Kiến Giang" của Côn Khúc.

“Quyến Giang Thành”, “Cửu chuyển hoá lang nhi” là bộ Côn khúc về chủ đề chống dịch đầu tiên của Trung Quốc, Sử dụng vở “Khúc Bắc Trung” cao vút và bi tráng để miêu tả những việc làm cảm động trên tiền tuyến của cuộc chiến chống lại "bệnh dịch".

Trong nhiều tháng, nhà hát kịch Côn đã tiến hành sáng tác với chủ đề chống lại dịch bệnh. “Yun” đã không ngừng đóng góp sức lực văn học nghệ thuật để quay MV Côn Khúc với chủ đề chống lại dịch bệnh, một là vì muốn mọi người quyên góp tiền ủng hộ cho Vũ Hán, hai là biểu diễn cổ vũ tinh thần cho các nhân viên y tế ở Hồ Bắc.

Tháng 9, Đoàn làm phim "Quyến Giang Thành" được mời biểu diễn tại liên hoan nghệ thuật lớn đầu tiên sau đại dịch Vũ Hán. Phó trưởng khoa Nhà hát kịch Côn của Đoàn nghệ thuật biểu diễn Giang Tô Shi Xiaming nghẹn ngào xúc động nói: “Chúng tôi đã dựa trên nguồn cảm hứng từ ‘Anh hùng chi thành’ để đem đến sự hoàn hảo trong bộ Côn Khúc ’Quyến Giang Thành’, ‘Cửu chuyển hoá lang nhi’, cảm ơn người dân Vũ Hán đã luôn đối mặt với dịch bệnh!”

Ảnh chụp cảnh trong tập”Nhật ký Y tá” (Ảnh do Học viện Sân khấu Thượng Hải cung cấp).

Ngoài Côn Khúc,Tác phẩm chính kịch về chủ đề chống dịch cũng gây được tiếng vang lớn trong lòng mỗi khán giả. Gần đây, bộ phim truyền hình gốc "14 ngày" tập trung vào các tình huống xã hội khác nhau trong thời kì dịch bệnh đã được diễn tập trước tại Nhà hát Nghệ thuật Thiếu nhi Bắc Kinh. Bộ phim truyền hình gốc "Nhật ký y tá" có quy mô rất lớn, lên sân khấu là những thiên thần áo trắng, người có lòng kính trọng với nghề và tận tụy với trách nhiệm của mình.

Dựa trên những câu chuyện tài liệu về đội y tế viện trợ Quảng Đông ở Hồ Bắc, bộ phim truyền hình thực tế có chủ đề "Chiến ‘Dịch’ 2020", xây dựng một "Con đường chống lại dịch bệnh" đoàn kết và kiên cường, được đón nhận nồng nhiệt.

Tiểu Hắc (Theo People.cn)

None

Link nội dung: https://arttimes.vn/tin-tuc/trung-quoc-cac-dien-vien-con-khuc-the-hien-tinh-yeu-sau-dam-cua-minh-voi-ho-bac-duoi-nhieu-hinh-thuc-khac-nhau-c2a4414.html