Top 10 tỉnh, thành có điểm thi môn xã hội cao nhất

(VHNT) - Ngày 27/8, Bộ GD&ĐT vừa công bố kết quả thi các môn cho các thi sinh tham gia kỳ thi Tốt ngiệp THPT quốc gia đợt 1. Theo thống kê, Bình Dương là tỉnh có điểm trung bình cao nhất trong hai môn Lịch sử và Địa Lý; còn Ninh Bình thi có điểm trung bình cao nhất môn GDCD; trong khi đó điểm trung bình cả 3 môn xã hội thấp nhất là tỉnh Hà Giang .

Trong hơn 900.000 thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 1 thì có gần 500.000 thí sinh lựa chọn bài thì Khoa học xã hội (chiếm 55,38%). 

Môn Lịch sử: Bình Dương đứng đầu

Năm nay, đề thi được đánh giá là dễ hơn năm ngoái nhưng điểm trung bình của môn Lịch sử lại thấp thứ 2 (sau môn Tiếng Anh) trong tất cả 9 môn thi Tốt nghiệp THPT. Số học sinh dưới điểm trung bình chiếm 47%

Trong danh sách những tỉnh có điểm trung bình Lịch sủ cao nhất thì Bình Dương đứng đầu với điểm trung bình là 5,91; so với năm 2019 thì đã tăng 5 bậc. 

Các tỉnh còn lại trong top 10 là Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định, An Giang, Bạc Liêu, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hải Phòng và Thái Bình. Trong khi đó, top 10 tỉnh có điểm trung bình môn Lịch sử thấp nhất là Hà Giang, Sơn La, Quảng Nam, Phú Yên, Quang Ninh, Quảng Bình, Ninh Thuận, Đăk Lăk và Bình Định.

Môn địa Lý: Bình Dương vẫn đứng đầu

Bình Dương đã xóa ngôi nhất bảng môn Địa Lý của Hà Nam năm ngoái để trở thành tỉnh có điểm trung bình môn địa lý cao nhất nước: 7,287 với 3 con điểm 10 và không có thí sinh nào bị điểm liệt. 

Hà Giang lại tiếp tục là địa phương có điểm trung bình môn địa lý thấp nhất cả nước, với số điểm trung bình chỉ trên 6 và có 1 thí sinh bị điểm liệt. 

Môn Giáo dục công dân: Ninh Bình dẫn đầu

Ninh Bình lại thêm một năm nữa là tỉnh có điểm trung bình môn GDCD cao nhất cả nước (8,757) với chỉ 5 thí sinh điểm dưới trung bình và có tới tận 183 thí sinh đạt điểm 10. Sau Ninh Bình là Bình Dương với điểm trung bình là 8,748.  

Một lần nữa, Hà Giang là tỉnh có điểm trung bình môn GDCD thấp nhất với 7,1 và chỉ có 8 thí sinh đạt điểm 10. 

Thảo Trang None

Link nội dung: https://arttimes.vn/tin-tuc/top-10-tinh-thanh-co-diem-thi-mon-xa-hoi-cao-nhat-c2a4520.html