Bắt giữ một đối tượng lừa người Trung Quốc trốn cách ly giá 10.000 USD

(VHNT) - Công an Thành phố Nha Trang vừa bắt giữ một đối tượng có hành vi lừa đảo đưa người Trung Quốc trốn cách ly với giả 10.000 USD.

Ngày 14/8, Nguyễn Châu Tuấn (36 tuổi) đã bị công an thành phố Nha Trang bắt giữ và đưa ra cáo buộc hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, Tuấn đã làm việc với một nữ thông dịch viên 33 tuổi đang muốn đưa 2 người Trung Quốc bị cách ly ở nhà trên đường Trần Nhật Duật (phường Phước Tân) ra ngoài. Anh ta khoe quen thân nhiều người có thể giúp, yêu cầu đưa 10.000 USD cùng 10 triệu đồng.

Ngày 30/7, thông dịch viên đề nghị 2 người Trung Quốc chuyển tiền vào tài khoản của mình, rồi giao cho Tuấn. Nhưng chờ mãi không thấy Tuấn thực hiện, người này đã trình báo công an.

Tới ngày 12/8, cảnh sát đã bắt giữ Tuấn trên đường 2 Tháng 4. Anh ta thừa nhận hành vi, khai đang thất nghiệp muốn có tiền tiêu xài nên dựng màn kịch lừa đảo.

Thống kê đến đầu tháng 8, Khánh Hoà phát hiện 45 người nước ngoài không có giấy tờ tùy thân, hoặc nhập cảnh trái phép. Họ được cách ly tại nhà, kết quả xét nghiệm nCoV âm tính.

Văn Giang None

Link nội dung: https://arttimes.vn/tin-tuc/bat-giu-mot-doi-tuong-lua-nguoi-trung-quoc-tron-cach-ly-gia-10000-usd-c2a4965.html