'Bigcityboi' của Binz liệu có phù hợp để trình diễn ở một cuộc thi tôn vinh phụ nữ?

(Arttimes) Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 diễn ra vào tối 20/11. Các ca sĩ khách mời gồm Hoàng Thùy Linh, Binz, Dương Triệu Vũ, Minh Tuyết. Binz gây chú ý khi trình diễn mở màn phần thi áo tắm. Anh mang đến ca khúc hit thời gian qua - Bigcityboi.

Để có thể trình diễn ca khúc trên sóng truyền hình quốc gia, Binz đã phải chỉnh sửa phần lời ở đôi chỗ. Anh bỏ từ tiếng Anh nhạy cảm trong câu "Big city. SpaceSpeakers in da house make some... noise".

binz-zing-1605932713.jpg
Binz trên sân khấu Hoa hậu Việt Nam 2020.

Ngoài ra, câu "Trói em bằng cà vạt/ Penthouse trên Đà Lạt" được đổi thành "Trói em vào vần thơ/ Dù văn chương anh rời rạc".

Việc thay đổi ca từ khiến Bigcityboi trở nên an toàn hơn để hát ở chung kết Hoa hậu Việt Nam. Song, theo ý kiến khán giả, cách làm này tương đối khiên cưỡng. Bởi cụm từ vần thơ và văn chương dường như chẳng mấy liên quan đến hai câu sau - "Nếu mà ngoan em sẽ bị thương/ Nếu mà hư em sẽ được phạt".

Chưa kể, câu "Anh on top, em ở trên anh" vẫn được giữ nguyên. Trong câu này, Binz sử dụng cụm từ tiếng Anh "on top", có thể được hiểu theo nhiều nghĩa khác nhau. Trong một vài video giải thích ca từ của Bigcityboi trước đây, nhiều người đã hiểu "on top" theo nghĩa nhạy cảm.

"Về nghĩa đen, ca từ của Bigcityboi có thể không phản cảm, nhưng lại đầy tính hình tượng. Mỗi người hình dung theo một cách khác nhau. Cá nhân mình thấy nó không phù hợp cho cuộc thi nhan sắc, tôn vinh phụ nữ", một khán giả bày tỏ. 

Có thể thấy, nhiều khán giả tỏ ra bất ngờ khi đạo diễn chương trình lựa chọn ca khúc này. Bởi Bigcityboi vốn là bài nhạc để nhảy, thể hiện chất ngông, phong cách "bad boy" của Binz. Nói một cách đơn giản, Bigcityboi nhuốm màu sắc "chơi bời", tiệc tùng.

Hơn nữa, chương trình diễn ra đúng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 nên việc đạo diễn Hoàng Nhật Nam dàn dựng các tiết mục tôn vinh các thầy cô giáo với các liên khúc Bụi phấn, Bài học đầu tiên... trên Sân khấu chung kết Hoa hậu Việt Nam lại có một bài hát mang hơi hướng "chơi bời" như Bigcityboi e là không phù hợp.

Lê Vũ Anh

Nguồn zingnews.vn

Link nội dung: https://arttimes.vn/giai-tri/39bigcityboi39-cua-binz-lieu-co-phu-hop-de-trinh-dien-o-mot-cuoc-thi-ton-vinh-phu-nu-c47a5237.html