Phụ nữ dù giàu hay nghèo cũng nên ăn 8 loại thịt này, giúp chống lão hóa, tăng tuổi thọ

Nếu đều đặn bổ sung những loại thịt này, chị em sẽ vừa trẻ trung vừa chống được nhiều bệnh tật.

Tuổi 30 là bước ngoặt của cuộc đời phụ nữ, ở độ tuổi này lượng cơ đã giảm đi rất nhiều, quá trình trao đổi chất của con người cũng giảm dần, đồng thời collagen và estrogen đều suy giảm. Nếu không kịp thời chăm sóc, các nếp nhăn, sạm da sẽ ngày càng xuất hiện nhiều hơn, đồng thời tỷ lệ mắc các bệnh liên quan đến chuyển hóa cũng cao hơn.

Dưới đây là 9 loại thịt dành cho phụ nữ sau độ tuổi 30, ăn thường xuyên sẽ giúp chống lão hóa, ngăn ngừa bệnh tật.

1. Móng giò lợn

Nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy, móng giò lợn có chứa nhiều systine, myoglobin và là nguồn cung cấp collagen rất tốt. Do đó, đây cũng là thực phẩm nên thêm vào thực đơn mỗi tuần nếu chị em muốn sở hữu làn da mịn màng hơn, ít nếp nhăn hơn. Tuy nhiên không nên ăn móng giò lợn quá nhiều, bởi nó chứa nhiều chất béo, rất dễ khiến phụ nữ tăng cân.

2. Gân bò

Gân bò có chứa phần lớn hàm lượng collagen - "thần dược" giúp làn da đàn hồi và căng mịn. Vì vậy, lựa chọn các sản phẩm như gân bò là lựa chọn hoàn hảo cho làn da và sắc đẹp. Collagen trong gân bò có tác dụng phục hồi làn da sau hư tổn như vết sẹo lõm, vết bỏng, thâm…

Trong gân bò cũng có chứa kẽm, maggie, vitamin B, đây đều là những chất dinh dưỡng có tác dụng tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa các bệnh hiểm nghèo, thúc đẩy trao đổi chất trở nên dễ dàng hơn.

3. Thịt cừu

Thịt cừu cũng được xem là một nguồn thực phẩm bổ dưỡng, đem lại nhiều lợi ích to lớn đối với sức khỏe. Trong thịt cừu có chứa nhiều protein, vitamin B12, axit béo omega-3, kẽm, sắt và niacin. Hàm lượng sắt cao trong thịt cừu giúp cơ thể sản xuất ra nhiều tế bào hồng cầu và giúp máu thực hiện tốt được nhiệm vụ vận chuyển oxy, từ đó cải thiện đáng kể được các tình trạng mệt mỏi hay suy nhược cơ thể. Do đó, phụ nữ nên ăn nhiều thịt cừu vào mùa đông để bảo vệ sức khỏe.

Thanh Hằng

Link nội dung: https://arttimes.vn/chuyen-muc-test/phu-nu-du-giau-hay-ngheo-cung-nen-an-8-loai-thit-nay-giup-chong-lao-hoa-tang-tuoi-tho-c36a5454.html