NSƯT Bảo Quốc về nước, mời dàn sao gạo cội làm show 60 năm vào nghề

Dàn nghệ sĩ gạo cội sẽ xuất hiện trong minishow kỷ niệm 60 năm làm nghề của NSƯT Bảo Quốc.

Sau 2 năm ở lại Mỹ vì ảnh hưởng dịch bệnh, NSƯT Bảo Quốc sẽ trở lại với sân khấu cải lương với minishow “NSƯT Bảo Quốc - Hơn 60 năm vui buồn cùng sân khấu”. Đây là đêm diễn riêng của NSƯT Bảo Quốc sau hơn một thập kỷ kể từ liveshow đầu tiên được tổ chức vào năm 2011.

NSƯT Bảo Quốc bên vợ và cháu nội - nghệ sĩ Gia Bảo

Đêm diễn quy tụ hàng loạt những tên tuổi gạo cội trong làng cổ nhạc Việt Nam và cũng là những tri kỷ âm nhạc của NSƯT Bảo Quốc như: NSND Bạch Tuyết, NSND Ngọc Giàu, NSND Lệ Thuỷ, NSND Thanh Điền, NSND Minh Vương... Bên cạnh đó là sự góp mặt của dàn nghệ sĩ cải lương trẻ như NSUT Vũ Luân, NSUT Tú Sương... Sự hội ngộ của 2 thế hệ nghệ sĩ, cùng những trích đoạn nổi tiếng lẫn các màn ca lẻ hứa hẹn sẽ trở thành dấu ấn cảm xúc đặc biệt của đêm diễn. Đặc biệt, minishow lần này sẽ được “thổi hồn” bởi NSƯT Hữu Châu thay vì NSƯT Bảo Quốc.

“Thật ra để mời được Hữu Châu, Ngọc Giàu hay Minh Vương không dễ. "Phải là Bảo Quốc mới làm" - đó là cái tình mà tôi rất trân trọng và biết ơn. Khi mời Hữu Châu làm đạo diễn, mong muốn đầu tiên là để cho sân khấu mình trẻ hơn chứ không thể chủ quan vào tài năng hay kinh nghiệm của mình. Tôi không nghĩ Hữu Châu là cháu, mà là một người ở thế hệ sau, có những cái nhìn mới hơn, suy nghĩ khác hơn để mình không đi vào lối mòn”, NSƯT Bảo Quốc chia sẻ.

Hơn 60 năm thăng hoa dưới ánh đèn sân khấu, hành trình nghệ thuật của NSƯT Bảo Quốc trong đêm diễn tôn vinh được thể hiện qua 3 chương: Lần đầu bén duyên nghệ thuật trong gánh hát lừng danh Thanh Minh - Thanh Nga, Thành danh “Đệ nhất danh hài miền Nam” và Thế hệ Vàng của cải lương Việt Nam.

Gia Bảo sẽ đảm nhận vai trò MC cho minishow của ông nội

Ở chương đầu tiên, NSƯT Bảo Quốc cùng nghệ sĩ Thanh Hằng, NSND Thanh Điền và NSƯT Tú Sương sẽ tái hiện đoạn cuối của trích đoạn “Con gái Chị Hằng” - một vở diễn nổi tiếng của đoàn cải lương Thanh Minh - Thanh Nga. Với NSƯT Bảo Quốc, phần cuối của trích đoạn này đã thể hiện trọn vẹn tinh thần cũng như thông điệp của toàn bộ vở diễn.

Trong chương 2, NSƯT Bảo Quốc lựa chọn một trích đoạn - “Không Bán Tình Em”. Tại đây, người hâm mộ sẽ gặp lại bộ đôi làng hài từng “làm mưa làm gió”: Bảo Quốc - Bảo Chung. Với lối diễn hài hước nhưng không nông cạn và những mảng miếng “quăng là trúng”, màn kết hợp giữa nghệ sĩ Bảo Quốc và Bảo Chung chắc chắn sẽ giúp khán giả có được những giây phút giải trí đầy ý nghĩa.

Màn trình diễn đặc biệt nhất nhằm tôn vinh “thế hệ vàng” của làng cải lương Việt Nam được giữ bí mật đến những phút cuối cùng. Theo đó, NSƯT Bảo Quốc sẽ cùng lúc “cân” 3 cô đào lừng danh: NSND Bạch Tuyết, NSND Lệ Thủy và NSND Ngọc Giàu, hứa hẹn mang đến một tiết mục cải lương đáng nhớ và đầy thăng hoa.

NSƯT Bảo Quốc dành nhiều tâm huyết cho minishow sắp tới.

“Đối với Bảo Quốc, đây không phải là một chương trình của riêng tôi. Mà đây chính là một đêm diễn của tôi cùng các anh chị em nghệ sĩ mang đến những trích đoạn, những bài hát để thỏa nỗi nhớ nghề, nhớ sân khấu, nhớ người hâm mộ”, ông chia sẻ.

“NSƯT Bảo Quốc - Hơn 60 năm vui buồn cùng sân khấu” sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ tối 3/7 tại nhà hát Trần Hữu Trang (rạp Hưng Đạo).

Hồng Trang

Link nội dung: https://arttimes.vn/giai-tri/nsut-bao-quoc-ve-nuoc-moi-dan-sao-gao-coi-lam-show-60-nam-vao-nghe-c47a5494.html