Giám đốc Cơ quan Vũ trụ Nga lên tiếng về UFO và người ngoài hành tinh

Theo người đứng đầu Cơ quan Vũ trụ Nga Roscosmos, người ngoài hành tinh có thể đang nghiên cứu nền văn minh của Trái đất mà không để con người phát hiện.

Theo giám đốc Roscosmos, loài người có thể đang bị người ngoài hành tinh nghiên cứu mà không hay biết. Ảnh minh họa: Forbes

Dmitry Rogozin, giám đốc Cơ quan Vũ trụ Nga Roscosmos, tin vào sự tồn tại của sự sống ngoài Trái đất có trí thông minh và công nghệ tiên tiến vượt xa loài người. 

Ông Rogozin chia sẻ trên đài truyền hình Rossiya 24 của Nga rằng, người ngoài hành tinh có thể đang nghiên cứu nền văn minh của Trái đất mà không để con người phát hiện. 

Giám đốc Roscosmos còn cho biết, hàng nghìn yếu tố có thể đã góp phần vào sự xuất hiện của sự sống ở bất kỳ đâu trong vũ trụ, đồng thời thừa nhận khả năng nghiên cứu vũ trụ của nhân loại vẫn hạn chế. 

"Chúng ta biết về giả thuyết Vụ nổ lớn (Big Bang) nhưng nếu Vụ nổ lớn không chỉ xảy ra ở một phần nào đó của vũ trụ mà chúng ta có thể nhìn thấy được thì sao?", ông Rogozin đặt câu hỏi. Giám đốc Roscosmos cho biết thêm: "Có thể có những thế giới khác... cũng như vô số yếu tố có thể góp phần vào sự xuất hiện của sự sống, bao gồm cả sự sống thông minh. 

Viện Hàn lâm Khoa học Nga đã và đang thực hiện các nghiên cứu, thu thập dữ kiện liên quan đến sự sống ngoài Trái đất và các vật thể bay không xác định (UFO), theo ông Rogozin. Tuy nhiên, 99% các trường hợp này là "các hiện tượng vật lý và khí quyển" không liên quan đến bất kỳ giả thuyết về sự sống thông minh ngoài Trái đất nào. 

"Chúng tôi vẫn giả định rằng những lần nhìn thấy UFO có thể là đúng", ông Rogozin nói. 

Người đứng đầu Roscosmos dự đoán, có thể có những dạng sống ngoài Trái đất đã phát triển đến trình độ công nghệ cho phép họ nghiên cứu nền văn minh của con người và Trái đất giống như cách chúng ta nghiên cứu các loài khác ở Trái đất. 

"Chúng ta có thể nghiên cứu vi khuẩn, nhưng có thể chúng ta cũng đang bị nghiên cứu giống như cách chúng ta làm với vi khuẩn vậy", ông Rogozin nói. 

Bình luận của ông Rogozin được đưa ra trong bối cảnh nhiều cuộc thảo luận công khai về UFO đang diễn ra ở Mỹ, nơi các vụ nhìn thấy UFO tăng lên kể từ năm 2017.

Nguyễn Thái - RT

Link nội dung: https://arttimes.vn/the-gioi/giam-doc-co-quan-vu-tru-nga-len-tieng-ve-ufo-va-nguoi-ngoai-hanh-tinh-c14a5628.html