Bà bầu ăn cherry 3 tháng đầu có tốt không?

Bà bầu ăn cherry có tốt không? Phụ nữ mang thai thường được khuyên nên bổ sung một chế độ ăn uống giàu vitamin và khoáng chất. Trong số các loại trái cây được khuyến khích sử dụng thai kỳ là cherry (hay còn được gọi là anh đào)- một loại trái rất giàu vitamin C. Vậy cherry có tốt cho bà bầu không?

Bầu ăn cherry có an toàn không?

Thực tế, quả cherry rất an toàn để ăn trừ khi mẹ bầu bị dị ứng với chúng. Cherry là một nguồn giàu chất dinh dưỡng và mang đến sự khỏe mạnh cho mẹ bầu. Tuy nhiên, mẹ chỉ nên ăn với lượng vừa phải, không nên ăn quá no vì loại quả này có thể tạo ra khí và gây đầy hơi.

Bà bầu ăn cherry có tốt không? (Ảnh minh họa)

Bà bầu 3 tháng đầu ăn cherry được không?

Những loại trái cây màu đỏ nói chung và quả cherry nói riêng là một "kho" chứa vitamin, khoáng chất, protein, sắt, canxi và các chất khác. Vì vậy, cherry có thể là một lựa chọn ăn nhẹ lành mạnh cho phụ nữ mang thai, đặc biệt là mang thai 3 tháng đầu. Dưới đây là những lợi ích mà cherry mang lại cho mẹ bầu:

Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch

Cherry chứa hàm lượng vitamin C lành mạnh, có đặc tính chống oxy hóa. Chúng đóng một vai trò quan trọng trong việc loại bỏ các gốc tự do, có thể gây ra các bệnh nhiễm trùng và bệnh tật khác nhau. Hơn nữa, mức độ miễn dịch vẫn thấp trong thai kỳ. Cherry còn chứa flavonoid, một loại chất chống oxy hóa do thực vật tạo ra để chống lại nhiễm trùng và tăng cường mức độ miễn dịch của mẹ bầu.

Thúc đẩy sức khỏe não bộ của trẻ sơ sinh

Anthocyanins được tìm thấy trong quả cherry giúp bảo vệ các tế bào thần kinh và thúc đẩy sức khỏe não bộ của thai nhi. Đồng thời, loại quả này cũng có tác dụng ngăn ngừa chứng trí nhớ kém của phụ nữ khi mang thai.

Hỗ trợ giảm sưng và viêm

Anthocyanin, sắc tố đỏ trong quả cherry, được biết là rất hiệu quả trong việc giảm viêm, sưng và đau khớp mà bầu thường gặp khi mang thai.

Quả cherry mang đến nhiều lợi ích khác nhau cho bà bầu. (Ảnh minh họa)

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường thai kỳ:

Cherry giúp kiểm soát lượng đường trong máu và do đó hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tiểu đường thai kỳ .

Hỗ trợ làm giảm bớt mệt mỏi

Theo các nghiên cứu, mẹ bầu ăn cherry thường xuyên có thể giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi.

Kiểm soát mức huyết áp

Hàm lượng kali trong quả cherry có tác dụng ngăn ngừa giữ nước và kiểm soát huyết áp trong cơ thể. Nhờ đó, ngăn ngừa nguy cơ tiền sản giật khi mang thai.

Thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn

Chất chống oxy hóa được gọi là melatonin, có trong quả cherry, là một chất gây ngủ lý tưởng. Phụ nữ mang thai có thể bị rối loạn giấc ngủ khi mang thai do những khó chịu khác nhau trong cơ thể. Uống một ly nước ép cherry mỗi ngày để khắc phục chứng rối loạn giấc ngủ.

Tăng cường mạch máu

Vitamin C có trong quả cherry tăng cường sức mạnh của các mạch máu, giúp chúng bơm đủ máu cho thai nhi.

Đặc tính long đờm

Cherry là một loại thuốc long đờm hữu ích để điều trị tất cả các bệnh liên quan đến ho. Nó giúp giảm cảm lạnh, ho, viêm phế quản và hen suyễn .

Hỗ trợ điều trị táo bón

Cherry chứa hàm lượng chất xơ cao. Chúng bình thường hóa nhu động ruột và giúp mẹ bầu thoát khỏi chứng táo bón, một trong những vấn đề phổ biến nhất khi mang thai.

Là loại trái cây ít calo

Nếu mẹ cẩn thận về việc tăng cân khi mang thai, cherry là loại trái cây tốt nhất để tiêu thụ vì chúng cực kỳ ít calo.

Hỗ trợ giảm đau cơ

Cherry có bản chất chống viêm và do đó giúp giảm đau hiệu quả các cơn đau cơ và các vấn đề bạn có thể gặp phải khi mang thai.

Ăn cherry giúp bà bầu có sức khỏe tốt hơn. (Ảnh minh họa)

Hỗ trợ làm giảm chứng đau nửa đầu

Các bác sĩ cho rằng sự dao động của hormone estrogen và tình trạng tiền sản giật khi mang thai là nguyên nhân dẫn đến chứng đau nửa đầu. Cherry có chứa thành phần anthocyanins và bioflavonoid, giúp giảm đau nửa đầu.

Bà bầu ăn cherry có tác dụng phụ không?

- Một số phụ nữ mang thai bị đầy bụng, đầy hơi và đau bụng sau khi ăn cherry.

- Ăn cherry có thể gây ra phản ứng dị ứng ở một số phụ nữ.

- Nếu mẹ cảm thấy khó chịu đáng kể sau khi ăn cherry, hãy xin lời khuyên từ bác sĩ ngay lập tức.

Lưu ý khi bà bầu ăn cherry

- Lá, vỏ và quả của cây cherry có chứa axit hydrocyanic, một chất độc hóa học. Do đó, chỉ nên ăn quả cherry khi đã chín.

- Mẹ bị tiểu đường thai kỳ không nên ăn cherry nếu như không muốn chỉ số tăng lên.

- Rửa cherry trước khi ăn để loại bỏ nhiễm trùng và vi khuẩn.

- Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thêm quả cherry vào chế độ ăn hàng ngày.

Linh San

Link nội dung: https://arttimes.vn/gia-dinh/ba-bau-an-cherry-3-thang-dau-co-tot-khong-c59a5753.html