Nhiều nghệ sĩ “thương cảm” cho Hữu Tín, ca sĩ Nguyên Vũ bức xúc lên tiếng

Theo Nguyên Vũ, nghệ sĩ nên đùm bọc lẫn nhau khi khó khăn, chứ không thể bao biện cho sai lầm của nhau.

Ngày 12/6, thông tin diễn viên Hữu Tín bị Công an phát hiện sử dụng chất ma tuý cùng nhiều người tại một căn hộ ở TP.HCM, được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn mạng xã hội. Nhiều khán giả bày tỏ sự ngỡ ngàng bởi từ trước đến nay, nam diễn viên hài sinh năm 1987 được biết đến là một nghệ sĩ sống giản dị, không scandal.

Diễn viên hài Hữu Tín

Là người của công chúng và có sức ảnh hưởng đến số đông, nhất là giới trẻ, vì vậy, việc Hữu Tín bị phát hiện sử dụng ma túy đã khiến dư luận lên án mạnh mẽ, đồng loạt kêu gọi tẩy chay nam diễn viên hài sinh năm 1987.

Tuy nhiên trái ngược với số đông, một số nghệ sĩ tên tuổi lại lên tiếng bày tỏ sự “thương cảm” với Hữu Tín bằng những dòng trạng thái như: "Còn sống là còn sai lầm. Ai cũng không ngoại lệ. Đừng nhìn cái sai của người mà hãy nhìn lại mình đã hoàn thiện chưa, sai rồi thì phải sửa cố gắng hoàn thiện hơn. Cố mà đi con đường thẳng"; "Chắc bị ai tị hiềm chỉ điểm, ở nhà mà sao Công an biết vô bắt? Bạn với bè”, "Vừa giận, vừa buồn, vừa thương. Cuộc sống tự mình định đoạt, tương lai do mình quyết định, còn sống là còn phấn đấu, sai đến đâu sửa đến đó, vấp ngã chỗ nào đứng lên ở chỗ đó"...

Ca sĩ Nguyên Vũ bày tỏ sự bức xúc khi đọc được những chia sẻ của các nghệ sĩ gạo cội về Hữu Tín. Anh thẳng thắn: "Im lặng đôi khi cũng là một dạng thương mến lo lắng, buồn giận không có nghĩa lúc nào cũng phải la lên cho người ta thấy và biết được cảm xúc của mình. Giúp đỡ nhau trong cơn khốn khó, chia sẻ những yêu thương trong hoàn cảnh khổ cực nhưng sai là sai. Đôi khi phải thấy cái sai của bạn mình, của em mình, của cháu mình cũng là cái sai của mình, đừng vì tình thương thân thiết mà để người khác nhìn vào thành bạo biện chống chế cho nhau".

Ca sĩ Nguyên Vũ thẳng thắn bày tỏ quan điểm khi nhiều nghệ sĩ "thương cảm" Hữu Tín

Cũng theo ca sĩ Nguyên Vũ, việc một người sử dụng chất cấm là hành vi vi phạm pháp luật, chưa kể là nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng đến công chúng.

“Nếu nghệ sĩ bênh vực cái sai thì càng làm cho khán giả thấy hình ảnh nghệ sĩ méo mó hơn. Bởi lâu nay, nghệ sĩ đã bị mang tiếng không hay rồi. Tôi không muốn nhiều người nghĩ rằng nghệ sĩ không yêu thương, giúp đỡ nhau. Nhưng tôi nghĩ rằng việc gì ra việc đó. Nghệ sĩ dành tình cảm cho nhau, nhưng cách bày tỏ sao cho phù hợp. Ai đúng ai sai pháp luật sẽ xử lý", Nguyên Vũ thẳng thắn.

Phan Trai Úc

Link nội dung: https://arttimes.vn/giai-tri/nhieu-nghe-si-thuong-cam-cho-huu-tin-ca-si-nguyen-vu-buc-xuc-len-tieng-c47a5815.html