"Mẹ đẻ của màu hồng hot pink" mở triển lãm tại kinh đô thời trang

Màu hồng hot pink sẽ không thành công như ngày hôm nay nếu không có Elsa Schiaparelli. Nhà tạo mẫu, người đã đặt tên và phổ biến màu sắc này, được biết đến là người mang chủ nghĩa siêu thực đến với thế giới thời trang.

Các thiết kế của bà không chỉ là thời trang mà chúng còn trở thành tác phẩm nghệ thuật. Musée des Arts Décoratifs ở Paris biết rất rõ điều này. Và vì vậy, mùa này, họ sẽ giới thiệu một triển lãm hồi tưởng về di sản của Schiaparelli.

Triển lãm: Thế giới siêu thực của Elsa Schiaparelli, sẽ giới thiệu những sáng tạo của nhà thiết kế cùng với các tác phẩm có chữ ký của Salvador Dalí, Jean-Michel Frank, Meret Oppenheim và Alberto Giacometti. Các bản phác thảo gốc, từ bộ sưu tập khổng lồ do chính Schiaparelli tặng cho Liên minh Hải quan Pháp, được bảo tàng duy trì, cũng sẽ được trưng bày.

Khách tham quan sẽ có thể khám phá tầm nhìn xa trông rộng, tài năng và tầm ảnh hưởng của nhà tạo mẫu thông qua trang phục dạ hội, quần áo casual và thanh lịch, đồ trang sức, phụ kiện, nước hoa và các mặt hàng khác được trưng bày.

"Trong thế giới hiện đại ngày nay, nơi chứng kiến ​​mối liên hệ trực tiếp rõ ràng giữa thời trang và nghệ thuật, Elsa Schiaparelli, một thợ may 'được truyền cảm hứng', xuất hiện hơn bao giờ hết với tư cách là một phụ nữ của thời đại chúng ta", Musée des Arts Décoratifs cho biết trong một phát biểu.

“Trong hai thập kỷ, Elsa Schiaparelli đã sống và thực hiện thời trang tiên phong, sử dụng nó như một sân chơi để tái tạo phụ nữ và sự nữ tính, phong cách và tinh thần, với một tác phẩm sống hiện đại một cách đáng ngạc nhiên. Bà ấy thể hiện tầm nhìn về một Paris rạng rỡ và sôi động với sự tò mò vô độ, thích thú với tất cả những gì mới mẻ”.

Và thậm chí gần 70 năm sau, thương hiệu Schiaparelli vẫn đang trên đà phát triển. Khi những người nổi tiếng như Cardi B và những nhân vật của công chúng như Đệ nhất phu nhân Jill Biden tiếp tục mặc đồ Schiaparelli, (hiện nay dưới ảnh hưởng của giám đốc nghệ thuật Daniel Roseberry), nhà mốt tiếp tục ghi tên mình vào lịch sử. Triển lãm sẽ kéo dài từ ngày 6 tháng 7 đến ngày 22 tháng 1 năm 2023, tại Paris, Pháp.

Diễm Quỳnh

Link nội dung: https://arttimes.vn/giai-tri/me-de-cua-mau-hong-hot-pink-mo-trien-lam-tai-kinh-do-thoi-trang-c47a5915.html