Giá vàng hôm nay 19/6: Giá vàng tuần tới sẽ giảm mạnh?

Giá vàng kết thúc một tuần giảm mạnh, chuyên gia dự đoán như thế nào về giá vàng thời gian tới?

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng đứng ở mức 1.840 USD/ounce, giảm 31 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Tính chung cả tuần, giá vàng đã giảm tới 1,1% giá trị.

Tuần qua, kim loại quý đã trải qua 3 phiên giảm và 2 phiên tăng giá. Sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thông báo tăng lãi suất 75 điểm cơ bản, giá vàng bật tăng dựng đứng. Tuy nhiên đà phục hồi này không giữ được lâu, giá vàng kỳ hạn tháng 8 trên sàn COMEX giảm xuống 1.841,70 USD/ounce vào thứ Sáu, giảm 0,44% trong ngày.

Các nhà phân tích không cho rằng kim loại quý sẽ có một đợt phục hồi lớn trong ngắn hạn, thậm chí, họ không loại trừ khả năng giá vàng quay trở lại mốc 1.800 USD/ounce. Tuy nhiên, về dài hạn, vàng vẫn là một kênh trú ẩn an toàn.

Everett Millman, chuyên gia về kim loại quý của Gainesville Coins, nhận định: "Các thị trường khác, thậm chí nơi được coi là trú ẩn an toàn như USD, đã biến động đáng kể. Tuy nhiên, vàng có độ biến động tương đối thấp. Đó là một dấu hiệu khẳng định sức mạnh và vàng đang làm tốt công việc của mình - giữ ổn định ngay cả trong bối cảnh hỗn loạn của các tài sản khác".

Trong mùa Hè này, Millman dự đoán vàng dao động từ 1.800-1.900 USD, với 1.840 USD chuyển từ hỗ trợ sang kháng cự và ngược lại.

Ông nói thêm rằng, mặc dù lạm phát vẫn là một trong những động lực chính đối với vàng, nhưng rủi ro suy thoái ngày càng gia tăng có thể khuyến khích một số người mua vàng bổ sung nếu các nhà đầu tư tiếp tục lo sợ thua lỗ đối với các tài sản khác.

Giá vàng giảm phiên cuối tuần

Tâm lý thị trường tiếp tục kém lạc quan hơn trong khảo sát diễn biến giá vàng thế giới tuần tới do Kitco News thực hiện.

Cụ thể, tỷ lệ chuyên gia nhận định giá vàng đi lên trong khảo sát mới nhất giảm từ 40% về 33%; Tỷ lệ chuyên gia dự đoán giá vàng giảm giữ nguyên 20%. Trong khi đó, tỷ lệ chuyên gia giữ quan điểm trung lập tăng từ 40% lên 47%.

Còn đối với khảo sát trực tuyến trên thị trường: Tỷ lệ nhà đầu tư ủng hộ giá vàng tăng lại nhích nhẹ từ 46% lên 56%; Tỷ lệ dự đoán giá vàng giảm cũng giảm từ 28% về 24%; Còn lại tỷ lệ nhà đầu tư cho rằng giá vàng đi ngang là 19%.

Ở thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 67,85-68,67 triệu đồng/lượng.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 67,8-68,65 triệu đồng/lượng.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 67,85-68,6 triệu đồng/lượng.

Theo Nguyễn Bình

Link nội dung: https://arttimes.vn/tin-tuc/gia-vang-hom-nay-19-6-gia-vang-tuan-toi-se-giam-manh-c6a5992.html