Câu lạc bộ võ thuật tổng hợp Ngọc Hổ PF.MMA - nơi nuôi dưỡng đam mê võ đạo

Với mục đích hướng dẫn luyện tập võ thuật để tăng cường sức khỏe, góp phần giữ gìn các thế võ truyền thống của dân tộc, Câu lạc bộ võ thuật tổng hợp Ngọc Hổ PF.MMA được thành lập vào ngày 10/12/2012 tại xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai cho đến nay trở thành một địa chỉ tin cậy cho các bạn học sinh yêu thích võ thuật giao lưu, kết bạn với nhau; rèn luyện sức khỏe và phát triển năng khiếu bản thân.

Câu lạc bộ võ tổng hợp Ngọc Hổ PFMMA là nơi nuôi dưỡng đam mê võ đạo

Câu lạc bộ võ tổng hợp Ngọc Hổ PFMMA

Sau gần 10 năm hoạt động, CLB võ thuật tổng hợp Ngọc Hổ PF.MMA thuộc môn phái thiếu lâm bắc tông do thầy Nguyễn Minh Tuấn chủ nhiệm và HLV Chu Văn Canh đứng lớp huấn luyện hiện đã có hơn 200 võ sinh tập luyện, chủ yếu và các em học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, ngoài ra có khóa buổi tối vào lúc 19h - 20h từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần cho người lớn độ tuổi từ 20 đến 40 tuổi đang sinh hoạt tại 4 cơ sở trong toàn huyện.

Cơ sở 1 THCS Võ Thị Sáu xã Sông Trầu.Tập luyện từ 17h30-18h30 ngày thứ 3,5,7.

Cơ sở 2 TH Nguyễn Chi Phương xã Tây Hòa từ 17h30-18h30 thứ 2,4,6.

Cơ sở 3 THCS Võ Nguyên Giáp tập luyện từ 17h30-18h30 thứ 3,5,7.

Cơ sở 4 khu phố 3 thị trấn trảng bom tập luyện từ 19h-20h thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

Thành tích võ đường đã đạt được qua các năm giải vô địch và trẻ võ cổ truyền tỉnh Đồng Nai

Năm 2018, CLB có  9 vận động viên đạt 5 huy chương vàng 3 huy chương bạc 1 huy chương đồng.

Năm 2019 có 7 vận động viên đạt 3 huy chương vàng 3 huy chương bạc 2 huy chương đồng.

Năm 2020 có 23 vận động viên đạt 3 huy chương vàng 7 huy chương bạc 9 huy chương đồng.

Năm 2022 có 9 vận động viên đạt 4 huy chương vàng 2 huy chương bạc 1 huy chương đồng.

Giải boxing và kick boxing tỉnh Đồng Nai

Năm 2018, 4 vận động viên đạt 1 huy chương vàng 2 huy chương bạc.

Năm 2019, 7 vận động viên đạt 2 huy chương vàng 1 huy chương bạc 2 huy chương đồng.

Năm 2020, 5 vận động viên đạt 1 huy chương vàng 3 huy chương bạc.

Năm 2022, 6 vận động viên đạt 2 huy chương vàng 1 huy chương bạc.

Với phương châm rèn luyện sức khỏe, ý chí, đạo đức, tinh thần võ sĩ đạo, các nội dung Đối kháng, Đối luyện, Nội công, Ngoại công, Quyền thuật, Tự vệ nữ, Binh khí gồm đao, kiếm, côn... và 18 bài quy định Liên đoàn Võ thuật Cổ truyền Việt Nam đã giúp các võ sinh có những giờ phút thoải mái sau ngày học tập căng thẳng.

Bên cạnh dạy võ thuật, CLB đặc biệt chú trọng công tác dạy võ đạo. Đó là dạy cách ứng xử, cách sử dụng võ thuật và đạo đức người học võ, truyền thống yêu nước, lòng tự tôn dân tộc và truyền thống tôn sư trọng đạo... Chính vì thế, CLB đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều học sinh trên địa bàn tham gia.

Là người đầu tiên đưa võ thuật về Trảng Bom, Thầy Nguyễn Minh Tuấn và  HLV Chu Văn Canh với mong muốn các em học sinh không chỉ được rèn luyện sức khỏe qua tập luyện võ thuật mà thông qua bộ môn này để giáo dục các em đến với những giá trị chân - thiện - mỹ. Đồng thời mong muốn truyền lại cho các thế hệ trẻ sau này truyền thống yêu nước và giữ nước, biết ơn ông cha, những người đã ngã xuống, dùng chính những đòn võ này để bảo vệ đất nước, bảo vệ cuộc sống cho thế hệ trẻ ngày hôm nay”.

CLB võ thuật  Ngọc Hổ PF.MMA góp phần xây dựng các thế hệ học sinh văn võ song toàn. Hiện tại, dưới sự hướng dẫn, huấn luyện của Võ sư Nguyễn Minh Tuấn đã phối hợp với các nhà trường đưa việc tập luyện võ thuật vào các trường học trên địa bàn. Việc làm này đã góp phần xây dựng các thế hệ học sinh văn võ song toàn khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đồng thời, sẽ nâng cao hơn nữa những thành tích đáng tự hào cho phong trào võ thuật của huyện Trảng Bom nói riêng và của tỉnh Đồng Nai nói chung.

Nguyễn Bá Phước

Link nội dung: https://arttimes.vn/nhip-cau-doanh-nghiep/cau-lac-bo-vo-thuat-tong-hop-ngoc-ho-pfmma-noi-nuoi-duong-dam-me-vo-dao-c56a6051.html