Đang mang bầu, bà xã "trách cứ" Lê Dương Bảo Lâm bắt đẻ, mong sinh "lẹ lẹ cho nhẹ bớt"

Những tháng cuối thai kỳ của bà xã Lê Dương Bảo Lâm khá vất vả vì người nặng nề, đau nhức.

Tăng cân hợp lý khi mang thai giúp đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi. Thêm vào đó, mức tăng cân vừa phải cũng giúp mẹ giữ được thân hình gọn gàng, không bị phá dáng, xuống sắc trong thai kỳ. Vậy nhưng kiểm soát cân nặng khi mang thai lại không hề dễ thực hiện. Mới đây, vợ bầu của Lê Dương Bảo Lâm đã phải than thở về vấn đề này. 

Bà xã Lê Dương Bảo Lâm đang mang bầu lần 3.

Bà xã Lê Dương Bảo Lâm tên Quỳnh Anh (thường gọi là Quỳnh Quỳnh) sở hữu ngoại hình xinh xắn và từng được mệnh danh là hotgirl của trường Sân khấu Điện ảnh. Sau khi kết hôn, Quỳnh Quỳnh đã sinh hai con gái và hiện đang mang bầu bé thứ 3. 

Mới đây trên trang cá nhân, Quỳnh Quỳnh bất ngờ đăng đàn lên mạng xã hội sự khác biệt giữa trước và sau khi mang bầu lần 3 và trách "nhẹ" chồng.

Cô chia sẻ đã tăng 20kg, cơ thể nặng nề và sồ sề ra nhiều nên chỉ mong đến ngày sinh nở.

"Ngồi nhìn ảnh 6 tháng trước mà chảy nước miếng luôn á trời từ 45kg mà lên 65kg chứ nhiêu. Bởi giảm cân cho cố vào đẹp cho cố vào làm chi rồi chồng bắt đẻ. Nói đùa chứ mấy tháng cuối em nặng nề mệt mỏi ghê vậy nè mong tới ngày sinh lẹ lẹ cho người nó nhẹ bớt đi". - Quỳnh Quỳnh kể.

Như vậy chỉ trong 6 tháng mang thai, bà xã Lê Dương Bảo Lâm đã tăng 20kg. Vốn sở hữu thân hình nhỏ nhắn, khuôn mặt xinh xắn và làn da trắng sáng nhưng từ khi mang thai Quỳnh Quỳnh ngày càng tròn trịa hơn trước, mất đi vóc dáng thon thả và làn da cũng sần sùi, nổi mụn. 

Cách đây không lâu, Quỳnh Quỳnh cũng gây chú ý khi tiết lộ về nỗi khổ trong hành trình bầu bí lần 3. Theo lời Quỳnh Quỳnh, cô từng đẻ mổ 2 lần nên lần này cơ thể rất mệt mỏi... Liệt kê những nỗi khổ khi mang bầu lần 3, bà xã Lê Dương Bảo Lâm khuyên các chị em đẻ mổ thì chỉ nên 2 lần.

Quỳnh Quỳnh cho biết mình bị đau nhức khắp người ở giai đoạn cuối thai kỳ.

"Chị em nào đẻ mổ giống em thì 2 đứa được rồi. Em bầu lần 3 mấy tháng cuối khủng khiếp quá mấy chị ơi. Tay chân rụng rời, cái lưng như muốn gãy, đứng ngồi không yên, nằm lại càng kinh khủng, vết mổ ê đau khủng khiếp...", Quỳnh Quỳnh chia sẻ. 

Có vẻ như trong 3 lần mang thai thì đây là lần vất vả nhất của bà xã Lê Dương Bảo Lâm. Trước đó khi mới mang thai, cô cũng tâm sự dù đã trải qua 2 lần bầu bí và sinh nở nhưng đây là lần đầu tiên cô bị ốm nghén. Cô thèm ngọt y hệt lúc bầu bí hai con gái đầu nhưng một điều khác lạ hơn là lần này, trong người Quỳnh Quỳnh lại cảm thấy khó chịu hơn, nước lọc và nước ngọt cũng không uống được. Bà xã Lê Dương Bảo Lâm nhạy cảm với mùi đến mức hành tỏi từ hôm qua đến nay vẫn ngửi ra.

Từ kinh nghiệm bản thân, Quỳnh Quỳnh khuyên chị em sinh mổ chỉ nên sinh 2 bé.

Sau chia sẻ của Quỳnh Quỳnh, đông đảo người theo dõi đã bày tỏ sự xót xa trước những vất vả cô phải chịu khi mang thai lần 3, cùng với đó cũng động viên bà mẹ trẻ cố gắng, chuẩn bị sức khỏe và tinh thần tốt nhất cho ca sinh sắp tới. 

Mức tăng cân hợp lý khi mang thai

Sau khi tiết lộ việc đã tăng 20kg trong 6 tháng thai kỳ, bà xã Lê Dương Bảo Lâm cũng bày tỏ sự lo lắng khi ở những tháng cuối cân nặng sẽ càng tăng nhiều hơn. Vậy khi mang thai, mẹ bầu nên tăng bao nhiêu cân là hợp lý. 

Mức tăng cân hợp lý khi mang thai phụ thuộc chủ yếu vào tình trạng của từng bà bầu khác nhau, không có thai kỳ nào giống thai kỳ nào, cũng không có người mẹ nào có mức tăng cân giống nhau hoàn toàn. Nhìn chung, mức tăng cân hợp lý cho thai phụ là:

- Khoảng 11,3 - 16 kg với thai phụ có cân nặng trung bình trước khi mang thai.

- Khoảng 12,7 - 18,3 kg với thai phụ ít cân trước khi mang thai.

- Khoảng 7 - 11,3 kg với thai phụ thừa cân trước khi mang thai

- Khoảng 16 - 20,5 kg trong trường hợp thai phụ mang song thai.

Trong đó, trong tam cá nguyệt đầu của thai kỳ, người mẹ nên tăng trong khoảng từ 1 - 2 kg, tam cá nguyệt thứ hai tăng 4 - 5kg, tam cá nguyệt cuối tăng 5 - 6 kg.

Ngọc An

Link nội dung: https://arttimes.vn/gia-dinh/dang-mang-bau-ba-xa-trach-cu-le-duong-bao-lam-bat-de-mong-sinh-le-le-cho-nhe-bot-c59a6061.html