2 kiểu phản bội nhẫn tâm nhất của chồng, người làm vợ dành cả đời cũng không quên được

Nếu đàn ông phạm phải một trong 2 kiểu phản bội này, dù phụ nữ có bao dung cỡ nào cũng khó lòng quên được, ngay cả khi đã ly hôn thì nỗi hận đó cũng theo cả đời họ.

Không ít người đàn ông có bản tính trăng hoa, có vợ rồi vẫn muốn có thêm bồ bịch, nhân tình bên ngoài và cho dù vợ có làm thế nào đi chăng nữa thì anh ta vẫn chứng nào tật nấy. Thực ra, phản bội vợ con đã là sai lầm không thể chấp nhận được, nhưng tính ra ngoại tình cũng có dăm bảy loại.

Có người đàn ông mặc dù “ăn vụng” bên ngoài nhưng vẫn được vợ tha thứ. Tuy nhiên, nếu anh ta phạm phải một trong 2 kiểu phản bội này thì dù người vợ đó có bao dung, rộng lượng đến đâu cũng khó lòng dung thứ được, thậm chí còn căm hận chồng đến xương tủy.

Ngoại tình trong thời gian vợ mang bầu, sinh con

Trong khoảng thời gian vợ bầu bí, sinh con, chắc chắn việc “sinh hoạt vợ chồng” sẽ bị lệch nhịp, không còn đều đặn, mặn nồng như trước. Bởi lẽ, khi ốm nghén hay tất bật vì con nhỏ, người vợ sẽ không còn sức và đủ quan tâm, chăm sóc chồng như trước được nữa. Hơn nữa, việc nhan sắc phai tàn, thân hình thô béo,…cũng khiến các chị em tự ti với cơ thể, ngại “gần gũi” với chồng. Đây đôi lúc cũng là lý do khiến không ít anh chồng hụt hẫng, chán nản khi gần vợ.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian mang thai và sinh con, người phụ nữ không chỉ thay đổi về nhan sắc, ngoại hình mà ngay cả tâm sinh lý cũng nhạy cảm hơn. Lúc này, họ cần sự quan tâm, động viên, yêu thương của chồng hơn bao giờ hết.

Đàn ông ngoại tình khi vợ mang thai, sinh con là điều nhẫn tâm nhất. (Ảnh minh họa)

Vậy mà không ít ông chồng lại ra ngoài tòm tem với người phụ nữ khác, về nhà là ca thán, trách móc, chê bai vợ. Ấy thế mà khi bị phát giác, họ lại “đổ tại” do quá thiếu hụt sinh lý và tình cảm nên mới phạm sai lầm. Người phụ nữ phải trải qua biết bao đau khổ, hy sinh cả thân thể, sức khỏe để sinh con nhưng lại nhận về sự bội bạc của chồng, liệu có người phụ nữ nào không đau đớn, tha thứ được cơ chứ?

Để tránh việc chồng ngoại tình khi mang thai, sinh con, các chị em đừng quên việc trau chuốt cho bản thân, bởi lẽ hầu hết đàn ông đều ưa chuộng và tôn vinh cái đẹp. Hơn nữa, các chị em cũng đừng dồn hết tâm trí cho con mà quên đi người chồng bên cạnh, vì đàn ông cũng có lúc yếu đuối và muốn được quan tâm đúng mực.

Còn một khi không tránh được, người vợ nên cố gắng giữ bình tĩnh, tìm hiểu nguyên nhân và thẳng thắn nói chuyện với chồng về vấn đề này. Nếu thực sự không thể tha thứ, hãy giải thoát cho nhau càng sớm càng tốt.

Ngoại tình với bạn thân của vợ

Vốn có bản tính trăng hoa thì người đàn ông đó rất dễ ngoại tình sau lưng vợ. Và sở dĩ chồng ngoại tình được với bạn thân của vợ vì hai người có cơ hội gặp nhau thường xuyên, cũng vì vợ không dè chừng bạn thân. Thực ra, cảm giác vụng trộm với người lẽ ra không thể chạm vào sẽ khiến đàn ông càng thêm phấn khích, say mê mà quên mất cảm giác tội lỗi và sự tin tưởng của vợ con.

Nhưng còn gì đau đớn hơn khi bị hai người thân cận nhất, tin tưởng nhất là chồng và bạn thân làm tổn thương cơ chứ. Thế nào là cảm giác đau đớn đến tột cùng chính là cảm giác này.

Còn gì đau đớn hơn khi 2 người thân cận nhất, tin tưởng nhất lại phản bội mình. (Ảnh minh họa)

Nếu thực sự rơi vào hoàn cảnh này, người vợ nên xác minh xem đó có phải sự thật hay không, tìm kiếm bằng chứng. Khi biết những điều đó là sự thật rồi, bạn đừng vội làm ầm lên hãy cố gắng giữ bình tĩnh, đừng để hai người nghi ngờ rồi âm thầm hẹn 2 người ra nói chuyện ba mặt một lời với nhau. Bởi nếu họ biết bạn đã biết chuyện, khả năng cao một trong hai người sẽ chẳng dám gặp mặt bạn để nói rõ ràng với nhau đâu.

Khi mọi chuyện đã giải quyết xong, nếu bạn vẫn muốn tiếp tục cuộc hôn nhân này thì hãy cho chồng cơ hội sửa sai. Còn về người bạn thân kia, tốt nhất bạn nên từ bỏ mối quan hệ này đi thì hơn. Nhưng nếu thật sự không thể quên được sự phản bội này, bạn hãy mạnh dạn ly hôn, coi như giải thoát cho nhau.

Hà Phương

Link nội dung: https://arttimes.vn/gia-dinh/2-kieu-phan-boi-nhan-tam-nhat-cua-chong-nguoi-lam-vo-danh-ca-doi-cung-khong-quen-duoc-c59a6091.html