Hôm nay ăn gì: Cơm chiều 4 món ngon "xoắn lưỡi", trời nắng nóng mấy vẫn thèm

Cá rô phi rán thơm nức, thịt ngọt, chấm nước mắm chua cay siêu hấp dẫn; đậu bắp luộc tươi mát, bổ dưỡng... sẽ khiến cơm chiều nhà bạn thêm hấp dẫn.

Hôm nay ăn gì? Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Cá rô phi rán: 50.000đ

- Đậu bắp luộc: 20.000đ

- Nộm củ đậu: 20.000đ

- Trứng chiên tôm: 30.000đ

Tổng: 120.000đ

Chuẩn bị: 1 con cá rô phi khoảng 1kg, dầu ăn, nhúm muối

Cá rửa sạch, để ráo. Khứa những đường chéo dọc thân cá rồi xát chút muối để cá được săn khi rán. Đun dầu ăn nóng rồi cho cá vào chiên chín vàng giòn hai mặt là được. Nước chấm cá rán dùng nước mắm pha với đường, chanh, tỏi ớt băm nhỏ, gừng băm nhỏ.

Chuẩn bị: 400g đậu bắp, muối

Nếu đang đau đầu xem hôm nay ăn gì thì đậu bắp luộc là gợi ý không tồi. Đậu bắp rửa sạch để ráo. Đun sôi một nồi nước, thêm xíu muối vào, cho đậu bắp vào luộc khoảng 3 phút là đậu bắp chín. Vớt đậu bắp ra đĩa, nước luộc làm canh.

Chuẩn bị: Củ đậu: 400g;  1 củ cà rốt nhỏ (100g); 1 miếng bắp cải tím (100g), nếu không có bạn sử dùng bắp cải trắng bình thường; 1 củ tỏi, 2 trái ớt, 1 trái chanh, vài nhánh rau mùi, 50g lạc; Nước mắm, đường.

Củ đậu và cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng sau đó thái sợi nhỏ. Bắp cải tím thái sợi nhỏ, rửa sạch, để ráo. Rau mùi nhặt bỏ rễ, lá úa, giập, rửa sạch. Lạc rang chín, bỏ vỏ, giã giập. Tỏi bóc vỏ, đập giập, bằm nhỏ. Ớt rửa sạch, xắt lát.

Pha nước mắm trộn nộm từ 1 thìa nước mắm, 1,5 thìa đường, 1 thìa nước cốt chanh, tỏi bằm, ớt sao. Chú ý: bạn có thể điều chỉnh tỷ lệ pha tùy thuộc độ mặn của nước mắm và khẩu vị của mình sao cho vừa ăn là được.

Cho các nguyên liệu (củ đậu, cà rốt, bắp cải) vào 1 cái tô lớn trộn thật đều. Sau đó cho từ từ phần nước trộn nộm ở trên vào tiếp tục trộn đều, nêm nếm vừa ăn. Cuối cùng cho rau mùi xắt nhỏ, 2/3 chỗ lạc rang chín giã giập ở trên vào trộn cùng. Cho ra đĩa rồi rắc phần lạc rang còn lại lên trên là được.

Chuẩn bị: - 100g tôm, 3 quả trứng, rượu nấu ăn, tiêu, nước mắm, dầu ăn, gừng

Tôm mua về bóc vỏ, bỏ chỉ đen, rửa sạch, thêm một thìa rượu nấu ăn, một thìa hạt tiêu, trộn đều, ướp trong vòng 15 phút. Đập 3 quả trứng vào bát, khuấy đều và để sang một bên. Nhỏ hai giọt rượu nấu ăn vào trứng có tác dụng khử tanh, giúp trứng mịn và mềm hơn. Thêm chút nước mắm vừa phải.

Thêm chút dầu ăn vào nồi, phi thơm một ít gừng thái chỉ rồi trút tôm vào, xào nhanh tay trên lửa lớn cho đến khi ngả sang màu hồng. Đổ trứng vào, đổi lửa vừa, chiên cho đến khi phần đáy trứng đông lại, lúc này không nên để lửa quá cao để tránh cháy đáy.

Sau đó dùng thìa gỗ xắn thành từng miếng nhỏ, nêm chút muối vào, đảo đều rồi bắc ra.  Cho trứng chiên tôm ra đĩa, rắc ít hành lá thái nhỏ cho thơm. 

Với gợi ý hôm nay ăn gì, mong rằng bạn sẽ có một mâm cơm ngon chiêu đãi cả nhà ngày hè. Chúc các bạn thành công!

Minh Ngọc

Link nội dung: https://arttimes.vn/gia-dinh/hom-nay-an-gi-com-chieu-4-mon-ngon-xoan-luoi-troi-nang-nong-may-van-them-c59a6104.html