Thời báo Văn học Nghệ thuật đoạt giải C Báo chí Quốc gia

Tối 21/6, tại Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVI năm 2021, Thời báo Văn học Nghệ thuật đã vinh dự được nhận giải C Giải Báo chí Quốc gia với loạt bài “Quần đảo Trường sa của Việt Nam” do tác giả - Thiếu tướng Hoàng Kiền thực hiện.

Tối 21/6, Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVI năm 2021 đã được tổ chức trọng thể tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Thủ tướng Phạm Minh Chính; Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cùng nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành đã tới dự Lễ trao giải.

Phát biểu khai mạc Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVI, nhà báo Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội nhà Báo Việt Nam, nhấn mạnh, tiếp nối truyền thống 97 năm phát triển của báo chí cách mạng, báo chí nước nhà đang duy trì vai trò là kênh thông tin chính thống, chính thức, tuyên truyền hiệu quả đường lối, chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước, là tiếng nói của người dân, cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và người dân.

"Với đội ngũ người làm báo hơn 22.000 hội viên, đầy đủ các loại hình báo chí truyền thống và hiện đại, chúng ta tự hào có một nền báo chí phát triển, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng và nhân dân. Báo chí đã thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng và trách nhiệm xã hội cao cả, kỹ năng nghề nghiệp tinh thông, tạo được hiệu quả xã hội rộng khắp. Điều đáng mừng là nhiều tác phẩm xuất sắc trong số đó sẽ được vinh danh trong lễ trao giải hôm nay", ông Lê Quốc Minh nói.

Thủ tướng: Người làm báo giữ vững tinh thần “tâm sáng, bút sắc, lòng trong”

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng 115 tác giả, nhóm tác giả được trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVI năm 2021.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại lễ trao Giải Báo chí quốc gia Lần thứ XVI năm 2021, kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

"Giải thưởng hôm nay để tri ân, cảm ơn những người làm báo đã góp phần quan trọng vào những kết quả tích cực, thành công của đất nước trong năm 2021 rất đặc biệt, một năm chúng ta trải qua những khó khăn chưa từng có do dịch bệnh.

Báo chí đã phát huy sức mạnh to lớn, tạo niềm tin, góp phần củng cố tinh thần đại đoàn kết, sự chung sức, đồng lòng, ủng hộ của người dân, doanh nghiệp đối với các chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước về 'Chiến lược vaccine', 'Chương trình phòng, chống dịch COVID-19' để Việt Nam đã trở thành một trong số ít nước dẫn đầu về tỷ lệ tiêm chủng cao nhất thế giới", Thủ tướng Phạm Minh Chính nói.

Người đứng đầu Chính phủ khẳng định, báo chí đã lan tỏa lòng nhân ái, nỗ lực thực hiện an sinh xã hội, nghĩa cử của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong phòng chống dịch; chia sẻ với những vất vả, khó khăn; động viên, tôn vinh, khích lệ các lực lượng tuyến đầu, nhất là bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế, quân đội, công an và cả những cá nhân tình nguyện lên tuyến đầu chống dịch.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, nghề báo rất đáng tự hào, trân trọng dù phải đối mặt không ít khó khăn, thách thức, nhọc nhằn, gian khổ và cả những cám dỗ. Nhiều nhà báo đang ngày đêm cống hiến hết mình trên mặt trận văn hóa tư tưởng để có những tác phẩm ý nghĩa cho xã hội.

Đảng, Nhà nước luôn ủng hộ, đồng hành, chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu giải pháp tăng cường tiềm lực của báo chí phù hợp đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; phù hợp tình hình, điều kiện cụ thể của đất nước và hài hòa, hợp lý với các lĩnh vực, ngành nghề khác.

Nhân dịp trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVI và kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc toàn thể nhà báo, phóng viên, biên tập viên trong và ngoài nước "luôn luôn gắng học hỏi, luôn luôn cầu tiến bộ" như lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, làm việc với ngọn lửa đam mê bằng tinh thần "tâm sáng, bút sắc, lòng trong".

Mỗi tác phẩm báo chí sẽ mang sứ mệnh lan tỏa niềm tin, truyền cảm hứng, thúc đẩy động lực, thắp sáng những điều tốt đẹp để đóng góp hơn nữa cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì sự hùng cường, thịnh vượng của đất nước, vì hạnh phúc, ấm no của nhân dân.

Thời báo Văn học Nghệ thuật nhận giải C với loạt bài về Trường Sa

Quần đảo Trường Sa của Việt Nam (Kỳ 1)

Tại Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia năm nay, Thời báo Văn học Nghệ thuật có loạt bài “Quần đảo Trường Sa của Việt Nam” của tác giả Hoàng Kiền đã vinh dự đạt giải C. Đây cũng là lần đầu tiên Thời báo Văn học Nghệ thuật có tác phẩm tham dự Giải báo chí Quốc gia.

Thiếu tướng Hoàng Kiền - tác giả loạt bài "Quần đảo Trường Sa của Việt Nam" nhận giải C Giải Báo chí Quốc gia 2021

Theo Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia, qua 16 năm tổ chức, đến nay, giải tiếp tục nhận được sự tham gia chủ động, tích cực, hào hứng của 18 Liên Chi hội và 35 Chi hội trực thuộc. Đây cũng là năm thứ 5 liên tiếp Giải có sự góp mặt của đầy đủ 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố. Điều này cho thấy các cấp Hội và hội viên trong cả nước đã ngày càng thật sự quan tâm đến Giải báo chí quốc gia.

Mặc dù đại dịch Covid-19 tác động không nhỏ đến quá trình tác nghiệp báo chí nhưng với hơn 1.900 tác phẩm tham dự, Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVI là một trong những mùa giải có nhiều tác phẩm tham gia nhất từ trước đến nay.

Trong số 152 tác phẩm vào chung khảo, Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia đã chọn ra 10 Giải A, 22 giải B, 48 giải C, 35 giải Khuyến khích.

Theo đánh giá của ban tổ chức, các tác phẩm tham gia giải thưởng đã phản ánh toàn diện và sâu sắc đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại của đất nước trong năm 2021. Nhiều tác phẩm được thể hiện chuyên nghiệp, hấp dẫn, mang hơi thở của báo chí hiện đại. Chất lượng tác phẩm lần này đồng đều hơn, khoảng cách giữa báo chí Trung ương và địa phương được thu hẹp.

Phạm Hằng

Link nội dung: https://arttimes.vn/tin-tuc/thoi-bao-van-hoc-nghe-thuat-doat-giai-c-bao-chi-quoc-gia-c2a6124.html