Thất bại trong cuộc hôn nhân đầu, cô gái “không mũi” hạnh phúc bên chồng mới sau 46 ngày quen

Trong cuộc hôn nhân đầu tiên, cô nàng "không mũi" thường xuyên bị chồng chửi rủa là "đồ quái vật, xấu xí không ai thèm" khiến cô rất đau khổ, tự ti.

Bất cứ ai cũng muốn có được một hình hài lành lặn, diện mạo ưa nhìn và được mọi người yêu thương, tôn trọng, nhưng ở đời ai lường trước được những tai nạn bất ngờ đâu chứ. Lúc mới sinh ra, Từ Cầm Cầm (sinh năm 1996, ở huyện Quảng An, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) cũng có một diện mạo lành lặn với đầy đủ mắt mũi miệng. Nhưng một biến cố đã xảy ra khi cô mới 29 ngày tuổi, làm thay đổi cả cuộc đời của cô nàng.

Biến cố khi chưa đầy tháng tuổi

Cầm Cầm sinh ra trong gia đình thuần nông với 6 anh chị em, cô là con út trong nhà. Vì sự xuất hiện của cô, gia cảnh vốn đã nghèo khó lại càng thêm khốn khổ, người bố phải bỏ xứ đi làm thuê kiếm sống, một mình mẹ cô ở nhà gồng gánh nuôi các con.

Tuy nhiên, trước khi Cầm Cầm biết nói, có nhận thức, vận rủi đã lặng lẽ đến bên cô. Đó là khi cô mới được 29 ngày tuổi, mẹ cho cô ngủ rồi đi làm ruộng như mọi ngày. Lúc đó chỉ có Cầm Cầm ở nhà một mình, các anh chị em khác của cô đều đang đi học. Đối với nhà họ Từ, cuộc sống như vậy đã thành thói quen.

Diện mạo xấu xí khiến Cầm Cầm bị xa lánh, chế giễu từ nhỏ. 

Chiều hôm đó, Cầm Cầm bị chuột cắn khiến mặt cô máu me be bét, phần mũi bị đứt lìa. Người mẹ vội vàng đưa con tới trạm y tế nhờ các bác sĩ cứu giúp. Do trình độ y tế thời đó còn lạc hậu nên việc điều trị của Cầm Cầm mất rất nhiều thời gian, nhưng cô cũng chỉ giữ lại được mạng sống, còn khuôn mặt thì không thể cứu vãn, hồi phục như ban đầu được nữa. Cô trở thành một bé gái không mũi, phần thịt ở gần mắt cũng không thể phục hồi khiến cả khuôn mặt bị biến dạng nghiêm trọng.

Lớn lên, mặc dù Cầm Cầm rất ngoan ngoãn, hiểu chuyện, biết phụ giúp bố mẹ nhiều việc nhưng vì ngoại hình xấu xí nên cô vẫn bị người làng xa lánh, bạn bè trêu chọc, thậm chí cô còn không có nổi một người bạn. Khi cô giáo sắp xếp chỗ ngồi, các bạn trong lớp đều không muốn ngồi cạnh một người không mũi như cô.

Cầm Cầm dần trở nên cáu kỉnh, trút mọi lỗi lầm lên người mẹ và dù mất bao nhiêu thời gian đi chăng nữa thì cô cũng không thể thích ứng được với những lời châm chọc, chế giễu. Cuối cùng, khi không thể chịu đựng được nữa, cô quyết định bỏ học khi mới học lớp 6. Sau đó, cô ở nhà phụ giúp mẹ công việc đồng áng, ít nhất như vậy sẽ không ai có thể nhìn thấy gương mặt xấu xí của cô. Những ngày như thế cứ tiếp tục cho đến khi cô 17 tuổi.

Cô nghỉ học từ năm lớp 6, ở nhà phụ giúp mẹ công việc đồng áng để không ai thấy được vẻ ngoài của mình. 

Thời điểm đó, cô là thanh niên duy nhất ở độ tuổi này còn ở lại làng, những người bằng tuổi cô, thậm chí nhỏ hơn cô 1-2 tuổi đều đã ra ngoài làm việc. Cầm Cầm cũng muốn đi xem thế giới bên ngoài thế nào như bao người khác, nên dù có chút sợ hãi thì cô vẫn nhờ người quen xin vào một xưởng may ở Quảng Châu làm việc với mức lương gần 3,5 triệu đồng. Thế nhưng, ở đây cô cũng không được ai chào đón. Cô bị đồng nghiệp chơi khăm, chế giễu nên sau đó cô lại xin nghỉ việc, trở về quê hương.

Nhắm mắt đưa chân và cuộc hôn nhân không hạnh phúc

Bản thân Cầm Cầm biết rõ, một người có khuyết điểm như cô rất khó tìm được chồng. Gia đình đã nhờ rất nhiều bà mối giúp đỡ nhưng bất cứ ai khi thấy dung mạo của Cầm Cầm đều co giò bỏ chạy. Thời gian đó, Cầm Cầm cảm thấy rất tuyệt vọng và tự ti, cô cảm giác bản thân như một sản phẩm bị lỗi vậy. Sau nhiều lần hẹn hò mù quáng, cuối cùng cũng có người đồng ý lấy Cầm Cầm.

Người chồng đầu tiên của Cầm Cầm hơn cô 8 tuổi và anh ta không hề yêu cô. 

Gia cảnh của người kia không tốt lắm, anh ta còn hơn cô 8 tuổi. Nhưng cô nào có cơ hội được chọn lựa, đành phải nhắm mắt đưa chân. Và rồi, cuộc sống hôn nhân của cô lại chẳng hạnh phúc chút nào.

Chồng cô không hề yêu cô, chẳng qua anh ta đã lớn tuổi rồi nên cần một người để sinh con mà thôi. Nói thẳng ra, anh ta chỉ coi cô là “máy đẻ”. Mỗi lần cãi vã, người chồng lại lấy ngoại hình của cô ra để chửi rủa: “Cô là đồ quái vật, đồ xấu xí không ai thèm”. Những lời nói đó như nhát dao đâm vào tim cô vậy.

Sau 2 năm chịu đựng, Cầm Cầm đã đệ đơn ly hôn và trở về nhà bố mẹ đẻ. Cô nhạy cảm và tự ti hơn, cả ngày nhốt mình trong phòng. Cô cũng khát khao được yêu chứ, nhưng cô chỉ có thể chôn chặt suy nghĩ đó trong lòng, bởi đối với cô mà nói tình yêu là một thứ quá đỗi xa xỉ.

Sau hai năm chung sống, cô nàng "không mũi" ly hôn.

Bắt gặp tình yêu đích thực, dũng cảm theo đuổi

Những ngày “ẩn cư” ở nhà, Cầm Cầm tiếp xúc với internet, đó cũng chính là cánh cổng duy nhất để cô tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Mỗi lần chụp ảnh, cô đều đeo khẩu trang nên không ai biết được diện mạo thật của mình. Cô nhận được rất nhiều lời mời kết bạn và đây cũng là lần đầu tiên cô được nếm trải hương vị tình bạn là như thế nào.

Ngày 17/1/2017, Cầm Cầm kết bạn với một người tên là Lâm Chu Cường (23 tuổi) và trùng hợp là 2 người đều bằng tuổi và là đồng hương của nhau. Sau vài lần trò chuyện, Cầm Cầm và Chu Cường có ấn tượng tốt với nhau, nhưng Cầm Cầm lại không dám nghĩ sẽ tiến sâu hơn với anh chàng này vì cô sợ diện mạo của mình sẽ làm anh sợ.

Tuy nhiên, cuối cùng Cầm Cầm cũng mở lòng với Châu Cường, kể câu chuyện của mình cho anh nghe. Những tưởng anh sẽ chặn cô, không bao giờ liên lạc với cô nữa nhưng không ngờ những gì Cầm Cầm nói đã chạm vào trái tim Châu Cường một cách sâu sắc. “Anh không để tâm tới những khuyết điểm của em, anh muốn được chăm sóc cho em”, Châu Cường thổ lộ.

Đầu năm 2017, cô nàng bắt gặp tình yêu của đời mình. 

Phản ứng của Châu Cường khiến Cầm Cầm ngạc nhiên lắm, bởi từ nhỏ đến lớn chưa ai nói thích cô cả. Vì vậy, khi nghe những lời anh nói, cô không hề tin. “Em đừng sợ. Em hãy tin tưởng anh đi. Chúng ta gặp mặt nhau nhé”, Châu Cường quả quyết. Đến lúc này, cô nàng mới tin đó là sự thật.

Ngày 10/2 năm đó, cả hai gặp nhau lần đầu tiên. Đối mặt với chàng trai khôi ngô, tuấn tú, Cầm Cầm cảm thấy bản thân không hề xứng với anh. Cô xấu hổ cúi đầu, nhưng Châu Cường không những không chán ghét cô mà còn ôm cô vào lòng. “Anh thích em, anh muốn ở bên cạnh em, chăm sóc cho em”, Châu Cường dịu dàng nói.

Qủa thật, cô nàng “không mũi” rất cảm động nhưng trong lòng lại gợn lên nỗi sợ hãi mà khước từ anh. Nhưng trước sự theo đuổi chân thành của Châu Cường, Cầm Cầm cuối cùng cũng cảm động, đồng ý làm bạn gái của anh.

Châu Cường có vẻ ngoài điển trai khiến Cầm Cầm tự ti, cảm thấy không xứng với anh. 

Cuộc hôn nhân chớp choáng, kết hôn sau 46 ngày quen

Châu Cường không bận tâm tới ngoại hình của cô, không có nghĩa là bố mẹ anh cũng vậy. Điều kiện của Châu Cường không tệ, lại là con một trong nhà, sao bố mẹ anh lại đồng ý cho anh lấy một người “không mũi” về làm vợ cơ chứ. Nhưng trước thái độ kiên quyết của con trai, bố anh cũng đồng ý cho hai người về chung một nhà.

Cả hai kết hôn khi chỉ mới quen nhau được 46 ngày. Cuộc hôn nhân của họ được định sẵn sẽ kèm theo những lời đàm tiếu. Y như rằng, cái tin “nhà họ Lâm cưới con dâu không mũi” đã nhanh chóng lan ra khắp làng. Nhưng họ mặc kệ, ai nói thì nói, cặp vợ chồng son vẫn vui vẻ tận hưởng những tháng ngày hạnh phúc.

Sau 46 ngày quen biết, cặp đôi đi đăng kí kết hôn. 

Sau đó, Châu Cường đưa bà xã đi khắp nơi để lấy lại dung mạo, nhưng chi phí rất đắt đỏ, lên tới gần 350 triệu đồng. Hai vợ chồng không có số tiền lớn như vậy, nhưng họ thật may mắn. Sau khi trưởng khoa biết được câu chuyện tình của họ, ông đã rất xúc động và quyết định xin quỹ phúc lợi công cộng để điều trị miễn phí cho Cầm Cầm.

Cuối năm 2021, cô nàng “không mũi” trải qua 5 lần phẫu thuật. Đối với Cầm Cầm, đây là một quá trình đau đớn nhưng cũng là nỗi đau mà cô phải trải qua để tái sinh cõi niết bàn. May mắn thay, ca phẫu thuật thành công, cuối cùng cô cũng có chiếc mũi của mình.

Sau 5 lần phẫu thuật, giờ đây Cầm Cầm đã có mũi, sống với diện mạo mới. 

Trải qua bao khó khăn, cuối cùng Cầm Cầm cũng có một cuộc sống mới, một diện mạo mới, một tình yêu hạnh phúc và một gia đình viên mãn. Giờ đây, cặp đôi dự định sẽ có một đứa con với nhau, sống bên nhau hạnh phúc tới cuối đời.

Hà Phương

Link nội dung: https://arttimes.vn/gia-dinh/that-bai-trong-cuoc-hon-nhan-dau-co-gai-khong-mui-hanh-phuc-ben-chong-moi-sau-46-ngay-quen-c59a6144.html