Táo càng thối hỏng càng có "giá", đem ngâm với nước để dùng, nhà nhà đổ xô làm theo

Đừng vội vứt quả táo đã hỏng, giữ lại quả táo vẫn còn rất nhiều công dụng tuyệt vời và nó còn có thể giải quyết những rắc rối lớn trong cuộc sống. 

Thông thường, táo mua về sẽ bị thối nếu bảo quản quá lâu, lúc này, suy nghĩ đầu tiên của nhiều người là vứt bỏ. Trên thực tế, chất dinh dưỡng có trong táo rất phong phú, dù bị thối rữa thì chúng vẫn có tác dụng thần kỳ, tốt hơn cả những thứ tiền triệu. 

Trước hết, chúng ta cần cắt bỏ phần bị thối, và có thể sử dụng trực tiếp phần không bị thối. Sau khi loại bỏ những phần không tốt, cắt những phần còn lại thành từng lát, cuối cùng là cắt thành khối vuông, táo sau khi cắt hạt lựu để sang một bên để sử dụng sau.

Lúc này, chúng ta lấy vỏ một chai nước, cắt bỏ phần đầu chai cho phần táo đã cắt hạt lựu vào trong. Sau đó, đổ nước sạch vào, không cần quá nhiều nước, chỉ cần nửa chai.

Tiếp theo, chúng ta dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng chai để không khí không lọt vào bên trong giúp táo lên men tốt hơn.

Đặt chai nước khoáng này ở nơi ấm và ẩm để có thể lên men dễ dàng, sau khoảng 5-6 ngày là có thể rót nước táo lên men và sử dụng. Khi đổ ra, bạn có thể dùng rây để lọc bỏ phần táo bên trong, chỉ lấy phần nước cốt.

Tác dụng của nước táo lên men

1. Đánh tan vết dầu mỡ

Nước táo lên men chứa nhiều axit xitric, chất này có thể loại bỏ vết dầu thừa và các chất bẩn khác một cách hiệu quả, vì vậy chúng ta có thể sử dụng nó để làm sạch mọi thứ.

Ví dụ, máy hút mùi trong nhà lúc nào cũng bẩn, lâu ngày sẽ bám một lớp dầu mỡ dày đặc. Lúc này, chúng ta không thể rửa bằng nước sạch được, nhưng bạn có thể sử dụng nước táo có nồng độ axit citric cao này để lau. Chỉ cần đổ trực tiếp lên giẻ lau là bạn có thể nhanh chóng lau sạch máy hút mùi mà không cần dùng tới dung dịch tẩy rửa.

2. Dùng làm dung dịch rửa bát 

Nồi niêu trong nhà lâu ngày không được vệ sinh sẽ dễ sinh vi khuẩn, dầu mỡ bám vào rất khó tẩy rửa. Vì vậy chúng ta có thể dùng nước táo lên men này để rửa bát, vừa có thể rửa sạch vết dầu mỡ mà không cần chất tẩy rửa, vừa an toàn với sức khoẻ người trong gia đình.

3. Làm phân bón cây xanh

Cây xanh trong nhà rất dễ bị héo úa và ngả vàng sau khi trồng lâu ngày. Lúc này, chúng ta cũng có thể đổ nước táo lên men vào đất để bón cho cây, nhờ đó cây sẽ ngày càng phát triển tốt hơn.

Tuy nhiên, nước táo này cũng như các loại nước ngâm tưới cây khác, không nên tưới quá nhiều. Bạn cần pha nước táo với tỷ lệ 1:20, hoặc 1:50 để tưới 7 ngày 1 lần. Tưới lượng quá nhiều không chỉ không làm cây phát triển mà còn có thể gây cháy rễ, làm chết cây.

Nhật Linh

Link nội dung: https://arttimes.vn/gia-dinh/tao-cang-thoi-hong-cang-co-gia-dem-ngam-voi-nuoc-de-dung-nha-nha-do-xo-lam-theo-c59a6151.html