Off White và Nike hợp tác đưa tầm nhìn của Abloh vào đôi giày huyền thoại một thời

Năm 2022 đánh dấu kỷ niệm bốn mươi năm ngày ra mắt đôi giày thể thao này và các bản cập nhật nội bộ chứng tỏ nó vẫn luôn tạo xu hướng.

Tháng trước, những chiếc Nike x Louis Vuitton Air Force 1 của Virgil Abloh đã có buổi triển lãm của riêng chúng tại NYC, mang đến cơ hội cho quá trình thiết kế và tầm nhìn chưa từng có của cựu Giám đốc Nghệ thuật của Men. Giờ đây, người hâm mộ có được một cái nhìn khác về nghệ thuật của Abloh với Off-White x Nike’s Air Force 1 Mid. Mô phỏng lại kiểu dáng mid-top phổ biến, AF1 Mid mới là một đôi giày sáng tạo, mới mẻ, kết hợp tay nghề thủ công đã được thử nghiệm của Nike với sự sáng tạo có tầm nhìn xa của Abloh.

Đôi giày lấy cảm hứng từ nền tảng kiến ​​trúc của Abloh. Trước khi thành lập Off-White và ghi dấu ấn với trang phục nam, Abloh đã theo học ngành xây dựng và kiến ​​trúc dân dụng, lấy bằng Thạc sĩ của Học viện Công nghệ Illinois. Chính trong thời gian này, dấu gạch nối bắt đầu hình thành thứ sẽ trở thành phương pháp thiết kế tham khảo phong phú của ông.

Ảnh hưởng của các nghiên cứu của Abloh có thể nhìn thấy trong suốt sự nghiệp của Abloh, đáng chú ý nhất là trong bộ ba chiến dịch Off-White dựa trên các công trình kiến ​​trúc mang tính biểu tượng: Nhà trưng bày Barcelona của Mies van der Rohe, Biệt thự hiện đại của Le Corbusier và Ngôi nhà kính đặc trưng của Philip Johnson. Vào năm 2020, Abloh thành lập Architecture, một studio sáng tạo và think tank do người da đen lãnh đạo tại Nike, thực hiện sứ mệnh mang những tiếng nói đa dạng vào các cuộc trò chuyện về văn hóa và thiết kế.

Thật phù hợp, Architecture đã đưa ra định hướng sáng tạo cho chiến dịch Off-White x Nike Air Force 1 Mid. Được dẫn dắt bởi Lukas Wassmann và được tạo kiểu bởi Gabriella Karefa Johnson, chiến dịch giới thiệu những người mẫu đi các phiên bản giày khác nhau tại Thư viện Trung tâm Seattle.

Thư viện là một kiệt tác hình học gợi lại một cách tinh tế các tác phẩm nổi bật trong các chiến dịch trước đây của Abloh. Rem Koolhaas và Joshua Prince-Ramus của OMA / LMN là kiến ​​trúc sư đằng sau tòa nhà hàng đầu đầy mê hoặc của hệ thống Thư viện Công cộng Seattle, tiết lộ một mối liên hệ khác của Abloh — Abloh đã nghiên cứu phong cách kiến ​​trúc của Koolhaas tại trường đại học.

Mặt ngoài bằng kính có lưới của địa điểm và những mảng sàn đầy màu sắc là điểm nhấn hoàn hảo cho thiết kế của Abloh. Hiếm khi một chiến dịch sử dụng vị trí của nó với nhiều ý định và phong cách như vậy. Kết quả là một chiến dịch và một sản phẩm được tạo ra từ nguồn cảm hứng chung với nhau cũng như với di sản của Abloh.

Air Force 1 Mid phiên bản mới không giống bất cứ các phiên bản nào khác xuất hiện trước nó. Tự hào với phần trên bằng lưới nhẹ và phần đế có gai, đôi giày thể thao này sẵn sàng vượt qua những cung đường gồ ghề nhất trên thế giới. Họa tiết hạt gỗ gợi ý chủ đề công nghiệp ở trung tâm của chiến dịch. Đây là một đôi giày phản ánh môi trường của nó trong khi cũng để lại dấu ấn của nó.

Sự hoàn thiện độc đáo của dây buộc đôi, một dây được đặt theo kiểu truyền thống và một dây khác được xâu qua cáp Flywire, nâng chiếc giày lên trên những người tiền nhiệm của nó. Những đôi giày thể thao có sự sang trọng của một bảng màu đẹp mắt, từ các sắc thái nhẹ nhàng của màu xanh lá cây và màu than đến màu trắng gây ấn tượng mạnh. Phần đế có kết cấu nói trên được tạo điểm nhấn bởi màu hồng neon và hồng đào, một sự tương phản thú vị.

Off-White x Nike không bao giờ không cung cấp một cái gì đó đặc biệt. Abloh’s Air Force 1 Mid chắc chắn sẽ gia nhập hàng ngũ những phiên bản được đánh giá cao nhất, được sưu tầm và tìm kiếm nhiều nhất của thương hiệu. Chiến dịch cho chiếc giày này nhắc nhở chúng ta về nghệ thuật đa diện của Abloh, truyền cho thời trang của ông góc nhìn của một kiến ​​trúc sư, một nhà thiết kế và một nghệ sĩ.

Bên cạnh chiến dịch, Architecture chuẩn bị phát hành một ấn phẩm với số lượng hạn chế với nhiếp ảnh gia Wassmann và Alaska Alaska, studio của Abloh có trụ sở tại London. Giày dép, và đặc biệt là giày thể thao, đã thu hút được sự tôn vinh như thế này. Trong bốn mươi năm kể từ khi Nike Air Force 1 ra mắt, đôi giày đã từ một phụ kiện sang trọng trở thành ngôi sao trung tâm của nhiều bộ trang phục. Như thiết kế của Abloh đã chứng minh, đó là một danh hiệu rất xứng đáng.

Diễm Quỳnh

Link nội dung: https://arttimes.vn/giai-tri/off-white-va-nike-hop-tac-dua-tam-nhin-cua-abloh-vao-doi-giay-huyen-thoai-mot-thoi-c47a6200.html