Muốn giữ màu tóc nhuộm lâu phải nhất định phải biết các mẹo này

Để màu tóc nhuộm bền hơn, các chị em có thể áp dụng các phương pháp dưới đây.

Những cô gái thích nhuộm tóc màu nổi bật chắc hẳn từng đau đầu tìm cách để giữ được màu nhuộm. Tóc nhuộm nếu không chăm sóc đúng cách, đặt biệt là màu sáng như hồng, đỏ, xanh… thường sẽ nhanh phai. Vì thế, để có thể giữ được màu nhuộm lâu nhất, đẹp nhất, nàng hãy tham khảo những mẹo dưỡng tóc nhuộm sau.

1. Không gội đầu sau khi nhuộm màu

Sau khi nhuộm tóc, bạn gái không nên gội đầu ngay. Vì thuốc nhuôm tóc cần tối thiểu 24 giờ để màu lên được tóc nên nếu các nàng vội vàng gội đầu sau khi nhuộm tóc dù chưa qua 24h sẽ khiến màu tóc dễ bị xuống tông. Tốt nhất, bạn nên hạn chế gội đầu trong khoảng một ngày để dung dịch nhuộm tóc phát huy hết tác dụng.

2. Không sử dụng nhiệt trên tóc

Việc tránh dùng nhiệt sẽ giúp màu tóc lâu trôi hơn. Đặc biệt, nếu ai không muốn màu tóc của mình bị phai nhanh thì nên ngừng sử dụng nhiệt trên tóc cho dù đó là uốn, duỗi hay uốn. Loại nhiệt này sẽ khiến tóc bạn bị khô và xoăn. Tóc vừa trải qua màu tóc mới càng yếu và mất màu càng nhanh. Bên cạnh đó, nếu dùng nhiệt ngay, tóc cũng khô và cứng hơn. Thêm vào đó, cũng nên tránh tắm bằng nước nóng.

3. Hạn chế đi bơi

Sau khi nhuộm tóc mới, việc bơi lội không được khuyến khích cho dù bơi trong hồ bơi hay biển bởi vì nước trong hồ bơi và biển góp phần làm bay màu tóc. Trong nước hồ bơi có chứa clo hoặc muối – nguyên nhân khiến nang tóc mở ra và khiến tóc bay màu nhanh hơn.

4. Chăm sóc tóc

Tóc đã được nhuộm màu sẽ ở trạng thái yếu và khô, do đó cần được chăm sóc đặc biệt. Việc chăm sóc tóc có thể sử dụng nhiều phương pháp nuôi dưỡng khác nhau như điều trị hoặc ủ tóc. Tất cả các phương pháp này đều giúp tóc chắc khỏe và hỗ trợ màu tóc lâu trôi hơn.

5. Sử dụng sản phẩm dành riêng cho tóc nhuộm màu

Sử dụng các sản phẩm dành riêng cho hội họa giúp giữ màu tóc lâu hơn. Nó cũng giúp màu tóc trông sặc sỡ và tươi sáng. Các sản phẩm dành cho tóc nhuộm màu thường là dạng dầu gội và dầu xả. Sau khi nhuộm tóc, lời khuyên cho các bạn gái là nên chọn các loại dầu gội, dầu xả và các sản phẩm dưỡng phù hợp để tóc mềm mượt và giữ màu tốt hơn.

Cho dù bạn là người hay nhuộm tóc hoặc nhuộm ít thì cũng nên chăm sóc tóc thật kỹ sau khi nhuộm. Không chỉ kiêng gội đầu nhiều mà còn tránh sử dụng các loại dầu gội có tính tẩy rửa cao, nếu có thể, hãy dùng dầu gội lành tính từ thiên nhiên. Và cũng nên ưu tiên các loại sản phẩm dành cho tóc nhuộm từng màu để giữ tóc lâu phai và không dùng nhiệt trên tóc nhằm giúp tóc khỏe hơn.

Mai Anh

Link nội dung: https://arttimes.vn/giai-tri/muon-giu-mau-toc-nhuom-lau-phai-nhat-dinh-phai-biet-cac-meo-nay-c47a6201.html