Danh ca Khánh Ly trầm tư tới viếng mộ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Những kỷ niệm về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ùa về trong mỗi lần bà về Việt Nam tới viếng mộ ông.

Sau những chia sẻ trong buổi trà đàm tại Hà Nội, danh ca Khánh Ly đã dành thời gian tập nhạc chuẩn bị cho những buổi biểu diễn sắp tới. Trong đó phải kể tới đêm nhạc vào ngày 25/6 tại Đà Lạt. Nữ danh ca như đắm chìm trong âm nhạc, say sưa hát những nốt cao. Năm nay bà đã 77 tuổi nhưng giọng hát vẫn “trẻ” như ngày nào. Bà tiết lộ trong chương trình tới, bà sẽ thể hiện một số tác phẩm lần đầu được bà hát, bên cạnh những bài ca quen thuộc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhạc sĩ Phạm Duy, Trầm Tử Thiêng… Khách mời của chương trình là ca sĩ Mỹ Linh sẽ có phần song ca cùng danh ca Khánh Ly trong ca khúc Tiếng sáo thiên thai.

Có lúc bà dừng lại để bàn bạc với ban nhạc trong cách dựng bài. Tiếng hát giúp bà như trẻ hơn, khỏe hơn. “Không ai nghĩ đây là ca sĩ đã bước đến gần tuổi 80” – MC Anh Khoa có mặt trong buổi tập đã nói như vậy. Giọng hát của danh ca Khánh Ly giữ được nguyên vẹn sự khỏe khoắn, nồng nàn và chất “lieu trai” như trong băng đĩa.

Bên cạnh thời gian tập nhạc, bà cùng đồng nghiệp, bạn hữu cũng đã đến thăm mộ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Nữ danh ca chia sẻ mỗi khi về Việt Nam, bà luôn tới thăm người bạn lớn của cuộc đời mình. Khán giả luôn nhớ tới cặp ca – nhạc sĩ nổi tiếng này còn bà luôn giữ hình ảnh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong ký ức.

Tới thăm mộ cố nhạc sĩ là khoảng thời gian bà trầm tư, được sống lại những kỷ niệm đẹp của thời trẻ. Đi cùng bà là ca sĩ Quang Thành.

Trịnh Công Sơn là vị nhạc sĩ bà trân trọng suốt cuộc đời. Mỗi lúc nhắc lại kỷ niệm từ ngày đầu gặp gỡ, bà đều xúc động. “Tôi còn nhớ, ngày ông Sơn nói: "Tới hát với anh", tôi cũng chẳng hỏi hát bài gì, cho ai, được hát là sướng lắm. Lúc đó, đâu ai biết mình là ai” – danh ca kể. Bà tự nhận là một người bằng lòng, chấp nhận số phận của mình. Bà tin rằng tình yêu của những khán giả dành cho cố nhạc sĩ cũng giống như bà, nhiều lắm chứ không phải vu vơ. “Tôi không bao giờ hối hận vì đã yêu ông Trịnh Công Sơn và những bài hát của ông”.

Tới viếng mộ nhạc sĩ, danh ca Khánh Ly trầm ngâm ngồi lặng yên thật lâu, nhớ lại những ngày tháng cũ. Có khi bà lại bước tới, chạm nhẹ vào bức tượng đá để nhớ về người nhạc sĩ tài hoa.

Với danh ca Khánh Ly, bà không đi xem bộ phim về cố nhạc sĩ trong thời gian này bởi bà đã có một Trịnh Công Sơn thật nhất ở ngoài đời. Những kỷ niệm vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí bà.

Thu Vũ

Link nội dung: https://arttimes.vn/giai-tri/danh-ca-khanh-ly-tram-tu-toi-vieng-mo-nhac-si-trinh-cong-son-c47a6218.html